Bản đồ trái cây Việt Nam của Mia Group được giới thiệu tại Asia Fruit Logistica 2022

STNN – Tham gia triển lãm Asia Fruit Logistica, MIA Group hy vọng Bản đồ trái cây Việt Nam sẽ hiện thực hoá được “sứ mệnh” giúp cho bà con nông dân bán được sản phẩm với giá cao, các nhà phân phối có được nguồn hàng chất lượng và ổn định.

Gian hàng MIA Group tham gia Triển lãm Asia Fruit Logistica 2022.

Asia Fruit Logistica là Triển lãm thương mại quốc tế về các sản phẩm hoa quả tươi hàng đầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Sau 3 năm bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, Triển lãm trái cây quốc tế đã được tổ chức trở lại tại thủ đô Bangkok, Thái Lan từ ngày 2 – 4/11/2022.

Triển lãm đã thu hút gần 800 gian hàng đến từ 27 quốc gia, trong đó có khoảng 20 doanh nghiệp đến từ Việt Nam. Dự kiến, triển lãm lần này sẽ đón khoảng 12 ngàn lượt khách tham quan, và đặc biệt, Tập đoàn MIA Group của Việt Nam sẽ trưng bày và giới thiệu Bản đồ trái cây Việt Nam.

Với gần một thập kỷ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực trái cây nhập khẩu phân khúc cao cấp tại thị trường trong nước, tham dự nhiều mô hình canh tác cũng như tham gia những hội chợ trái cây lớn nhỏ khác nhau trên thế giới, tham gia triển lãm Asia Fruit Logistica là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận, học hỏi tìm ra hướng đi mới cho trái cây Việt Nam.

Dự án giai đoạn II Bản đồ trái cây Việt Nam được xây dựng, phát triển từ tình yêu trái cây và nông sản Việt của CEO Nguyễn Ngọc Huyền – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MIA Group được ra mắt và giới thiệu tại Triển lãm Asia Fruit Logistica 2022 từ ngày 2 – 4/11 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Sau khi ra mắt thành công Bản đồ trái cây Việt Nam giai đoạn 1 tại thị trường Việt Nam và quốc tế, CEO Ngọc Huyền nhận thấy mối quan tâm của các doanh nghiệp trên thế giới về việc làm thế nào để nhập khẩu được trái cây Việt Nam vào thị trường thế giới là rất lớn. Chính vì điều này, CEO Ngọc Huyền đã quyết tâm triển khai thực hiện giai đoạn II của dự án Bản đồ trái cây Việt Nam – xây dựng bản đồ hợp tác xã với hệ thống dữ liệu được cập nhật thường xuyên và chính xác.

CEO Nguyễn Ngọc Huyền – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MIA Group.

CEO Ngọc Huyền chia sẻ: “Tôi là người đã tham dự các Hội chợ nông sản, trái cây rất lớn từ nhiều năm trước với vai trò là khách tham dự, lúc đó tôi tham gia với mong muốn tìm kiếm sản phẩm mới lạ; đồng thời, học hỏi cách làm nông sản từ các nước phát triển trên thế giới, cách họ quảng bá trái cây, nông sản… Tôi học từ cách đóng gói, trưng bày sản phẩm, tổ chức vận chuyển và cách họ làm thương hiệu cho sản phẩm nông sản ra sao. Lần này, tham dự Triển lãm trái cây lớn nhất thế giới và khu vực với một vai trò khác, tôi thật sự cảm thấy rất tự hào khi có thể giới thiệu với bạn bè thế giới về trái cây Việt Nam, tự hào là người nâng tầm thương hiệu, giá trị của trái cây nước nhà lên một tầm cao mới. Không dừng lại ở đó, mục đích lớn nhất của tôi vẫn là cung cấp đầy đủ thông tin, như: sản lượng, mùa vụ, đặc điểm cũng như các tiêu chuẩn để giúp cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu kinh doanh trái cây Việt Nam từ quốc tế dễ dàng hiểu và đẩy nhanh cho hoạt động “xúc tiến thương mại”.

Các sản phẩm nông sản của Việt Nam được trưng bày tại Triển lãm.

Sau khi triển khai giai đoạn II thành công, với hy vọng sẽ kết nối được với các đơn vị vận chuyển, xuất nhập khẩu chuyên nghiệp để tiến thành giai đoạn III cho Bản đồ trái cây Việt Nam, tham vọng của MIA Group là kết nối nhanh chóng các bên để việc giao dịch được thực hiện một cách đơn giản nhất. Mimex chúng tôi cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, nơi trồng, truy xuất nguồn gốc đảm bảo chất lượng sản phẩm thông qua bộ tiêu chuẩn quốc tế, kết nối đơn vị logistic vận chuyển chuyên nghiệp thành một vòng tròn khép kín. Thông qua triển lãm lần này, MIA Group hy vọng Bản đồ trái cây Việt Nam sẽ hiện thực hoá được “sứ mệnh” của mình là giúp cho bà con nông dân bán được sản phẩm với giá cao, các nhà phân phối có được nguồn hàng chất lượng và ổn định.

Trà Shan tuyết cổ thụ Việt Nam được trưng bày cùng gian hàng MIA Group tại Triển lãm.

Có thể thấy, Triển lãm Asia Fruit Logistica được đánh giá có nền tảng hiệu quả nhất tại châu Á. Triển lãm mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông sản xây dựng các mối liên kết kinh doanh, hợp tác, thu hút đầu tư về các sản phẩm nông sản mới, nắm bắt tình hình chung của thị trường và tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản. Tại đây, những công nghệ và xu hướng mới nhất, hiện đại nhất về ngành nông sản sẽ được trưng bày và giới thiệu. Triển lãm Asia Fruit Logistica được tổ chức thường niên bởi Global Produce Events (HK) Co., Limited, đây là doanh nghiệp liên doanh được sở hữu bởi Messe Berlin GmbH. Công ty tổ chức Fruit Logistica chuyên tổ chức hội thảo quốc tế hàng đầu về các sản phẩm rau củ và thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp cùng lĩnh vực từ khắp các quốc gia tham dự.

Thùy Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây