Thừa Thiên Huế: Yêu cầu người dân không ra đường từ 21h đêm nay để đảm bảo công tác ứng phó với bão Noru

STNN - Để đảm bảo cho công tác ứng phó với cơn bão số 4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân trên địa bàn không ra đường từ 21h00 ngày 27/9/2022 đến khi có thông báo (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

Công điện khẩn
Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không ra đường từ 21h đêm nay.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Công điện khẩn số 06/CĐ-PCTT phát lúc 9h00 ngày 27/9/2022. Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; UBND các phường, xã, thị trấn chỉ đạo các khu chợ truyền thống tạm ngừng mua bán từ 15h ngày 27/9.

Các chủ doanh nghiệp có phương án bố trí ca, kíp làm việc đảm bảo an toàn cho công nhân trong các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp khi có gió bão, công nhân đi làm ca chiều, tối ngày 27/9 phải ở lại tại nhà máy để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, tại Công điện cũng yêu cầu người dân không được ra đường (cấm đường hoàn toàn) từ 21h00 ngày 27/9 đến khi có thông báo (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt), căn cứ tình hình diễn biến cường độ của bão có thể điều chỉnh thời gian cấm đường sớm hơn so với dự kiến.

Bão mạnh cấp 14 (đến đầu cấp 15) xu hướng di chuyển lên phía Bắc một chút, dọc theo vĩ tuyến 16N, hoàn lưu của bão mở rộng lên phía bắc (các dải xoắn mây ngoài rìa thành mắt cũng phát triển mạnh phía Bắc).

Dự báo trong 24 giờ tiếp theo: Khi vào gần bờ bão có khả năng mạnh lên cấp 15, giật cấp 17. Sau khi áp sát đất liền bão giảm xuống cấp 11-12, vùng gần tâm bão cấp 13, giật cấp 14-15 (tương đương cường độ so với hiện tại).

Vị trí dự kiến bão đổ bộ từ Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi (trọng tâm có thể Đà Nẵng - Quảng Nam). Thời gian đổ bộ dự kiến từ đêm 27 đến sáng 28/9, tâm bão áp sát đất liền khoảng 4-8 giờ ngày 28/9).

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đi kiểm tra công tác ứng phó với bão tại huyện Phú Lộc.
Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đi kiểm tra công tác ứng phó với bão tại huyện Phú Lộc.

Tại tỉnh Quảng Trị, Đài khí tượng thủy văn tỉnh cũng phát đi thông báo cảnh báo nguy cơ rủi ro do gió mạnh khu vực tỉnh, cụ thể:

Trên biển, từ sáng nay (27/9), vùng biển ngoài khơi (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ) có gió mạnh dần lên cấp 9-10, giật cấp 11-12; biển động dữ dội. Trên đất liền, từ đêm nay (27/9), phía Đông các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Vĩnh Linh gió mạnh dần lên cấp 7-8, giật cấp 9-10; thị xã Quảng Trị, TP. Đông Hà và phía Tây các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Vĩnh Linh gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Tại huyện Hướng Hóa và Đakrông gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8; riêng khu vực Hướng Hóa gió giật có thể đạt cấp 9.

Hoàng Nghĩa

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/thua-thien-hue-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-duong-tu-21h-dem-nay-de-dam-bao-cong-tac-ung-pho-voi-bao-noru-a11748.html