Thăm, động viên người dân vùng bị ngập lụt

STNN - Ngày 16/10, đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ đồng thời thăm hỏi, động viên bà con trong vùng bị ngập lụt tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang.

Đoàn di chuyển bằng ghe để tiếp cận người dân.

Đoàn đã đến khảo sát, kiểm tra tình mưa lũ tại thôn Lương Lộc, xã Phú Lương, huyện Phú Vang, đây là khu vực đã bị ngập sâu (có nơi ngập trên 2m), các hộ dân sinh sống tại khu vực này đã bị cô lập và chia cắt hoàn toàn trong những ngày qua, do đó cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về lương thực, thực phẩm.

Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế thăm, động viên và tặng quà bà con bị ngập lụt tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang.

Để kịp thời động viên bà con, Đoàn đã phải dùng ghe, thuyền mới tiếp cận được các hộ gia đình. Đến thăm bà con, thay mặt lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại tá Nguyễn Đình Độ, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo huyện Phú Vang ân cần thăm hỏi về tình hình sức khoẻ của bà con và những thiệt hại do mưa lũ gây ra. Phó Chỉ huy trưởng chia sẻ sâu sắc với những điều kiện rất khó khăn của bà con, mong muốn bà con cố gắng để vượt qua những khó khăn trước mắt và lưu ý bà con trước tình hình nước lũ vẫn đang còn dâng cao bà con không được chủ quan, tránh xảy ra những tình huống ngoài ý muốn.

Những ngôi nhà của người dân bị ngập sâu.

Bên cạnh đó, Phó Chỉ huy trưởng cũng đề nghị Ban CHQS huyện Phú Vang cần nắm chắc tình hình mưa lũ và hoàn cảnh của các gia đình để kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm cho bà con, tuyệt đối không để bà con phải thiếu lương thực, thực phẩm trong quá trình bão lũ.

Dịp này Bộ CHQS đã tặng 10 suất quà cho bà con gồm mì tôm, nước suối và lương khô với tổng trị giá 5 triệu đồng.

Quang Đạo

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/tham-dong-vien-nguoi-dan-vung-bi-ngap-lut-a12420.html