Quân khu 4 kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Bộ CHQS Thừa thiên Huế

STNN - Ngày 05/6, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Quân khu 4 do Đại tá Đoàn Xuân Bường, Phó Chính ủy Quân Khu, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở làm trưởng đoàn đã vào kiểm tra công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đoàn làm việc với Bộ CHQS tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, sau khi nghe Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra việc thực hiện quy chế và đối thoại dân chủ trực tiếp với cán bộ Sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp, Công nhân viên quốc phòng của Cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Quảng Điền. Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao việc triển khai, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và có nề nếp, hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở nhất là dân chủ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên duy trì việc đối thoại nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, vì vậy, đã kịp thời giải quyết được những khó khăn vướng mắc của cán bộ chiến sĩ; bên cạnh đó, công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm cán bộ được Cấp ủy các cấp thực hiện một cách khách quan, minh bạch, qua đó đã tạo được niềm tin để cán bộ, chiến sĩ quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Chủ trì việc đối thoại dân chủ với cán bộ, nhân viên của Cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Quảng Điền, Đoàn đã được nghe nhiều ý kiến đề xuất, những tâm tư, nguyện vọng của một số cán bộ, nhân viên. Qua các ý kiến, đồng chí Phó Chính ủy Quân khu và các cơ quan chuyên môn của Quân Khu đã giải đáp một cách thỏa đáng và thấu đáo. Đồng chí Phó Chính ủy Quân khu cũng chia sẻ sâu sắc đối với những khó khăn của một số cán bộ Sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp, nhất là những có hoàn cảnh khó khăn, những đồng chí phải công tác xa gia đình.

Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Ban CHQS huyện Quảng Điền.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chính uỷ Quân khu cũng đề nghị Bộ CHQS tỉnh trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và có nề nếp quy chế dân chủ tại các cơ quan, đơn vị, trong đó chú trọng phát huy vai trò của Hội đồng nhân dân các cấp, thường xuyên quan tâm, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lực lượng vũ trang tỉnh từ đó để sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc và tâm tư, nguyện vọng làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Cấp uỷ, người chỉ huy các cấp từ đó an tâm tư tưởng công tác quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”.

Một số hình ảnh ghi nhận được trong buổi kiểm tra:

Đại tá Đoàn Xuân Bường, Phó Chính ủy Quân Khu chủ trì đối thoại dân chủ với cán bộ sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp cơ quan Bộ chỉ huy.
Cán bộ, nhân viên trình bày tâm tư, nguyện vọng.
Các đại biểu dự buổi đối thoại dân chủ.

Quang Đạo – Lê Sáu

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/quan-khu-4-kiem-tra-thuc-hien-quy-che-dan-chu-co-so-tai-bo-chqs-thua-thien-hue-a20294.html