CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội làm lễ xuất quân tham dự PressCup 2023

STNN - Tối ngày 31/8/2023, tại Hội nhà báo TP.HCM, CLB Phóng viên Đời sống -hội đã làm lễ xuất quân tham dự giải PressCup 2023, đây là một trong những giải đấu lớn nhất dành cho những người làm báo trên cả nước.

Dự lễ xuất quân tham dự giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc 2023 (PressCup 2023) của CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội có sự hiện diện của Nhà báo Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP.HCM; Nhà báo Hà Huy Tường, Nguyên Phó Tổng biên tập Báo Thể thao TPHCM cùng với các đại biểu, khách mời như: Hội Doanh nhân Quảng Nam, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam, CLB Doanh nhân Tâm Trí Việt...

Tối ngày 31/8, CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội đã làm lễ xuất quân tham dự giải bóng đá các cơ quan báo chí PressCup 2023.

Khởi đầu lễ xuất quân, Nhà báo Phan Lê Tuấn - Chủ nhiệm CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội phát biểu: “CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội tuy mới thành lập, nhưng các thành viên của Câu lạc bộ đều từng tham gia thi đấu rất nhiều giải PressCup. Thời gian vừa qua, đội bóng đã tích cực tập luyện và thi đấu rất nhiệt huyết để chuẩn bị cho giải đấu.

Điểm vui đầu tiên là dù các thành viên đều có công việc riêng nhưng vẫn hăng hái tham gia và duy trì đội. Thứ hai là tinh thần cả đội đang đạt phong độ cao, ngoài chức vô địch vòng loại PressCup 2023 khu vực TP.HCM thì mới đây, các cầu thủ cũng đã mang về thêm cho phòng truyền thống của đội thêm 1 cúp vô địch nữa, ở một giải đấu tứ hùng diễn ra tại Đồng Nai. Hiện nay, tinh thần của toàn đội đã rất sẵn sàng để chinh phục PressCup 2023. CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội sẽ quyết tâm từng trận để hướng đến danh vị cao nhất…”.

Tại buổi xuất quân, Nhà báo Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP.HCM đã gửi lời chúc mừng đến CLB và hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho thành phố.

“Dù biết rằng sẽ có nhiều khó khăn phía trước bởi giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh nhất cả nước (các đội bóng sàng lọc đá vòng loại, chia thành các vùng - PV), nhưng các cầu thủ phải trên tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Các cầu thủ cần phải nỗ lực hết mình trong từng trận đấu để cố gắng đem vinh quang về cho thành phố. Đồng thời, CLB phải luôn giữ tinh thần thi đấu Fair Play trên sân bóng” - Nhà báo Dương Vũ Thông dặn dò.

Tham dự lễ xuất quân có lãnh đạo Hội Nhà báo TP.HCM, các đồng nghiệp và bạn bè của các cầu thủ trong CLB.

Thay mặt toàn CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội, Nhà báo Nguyễn Phúc Bảo Chương – Đội trưởng đã đón nhận những lời chúc mừng, dặn dò từ Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP.HCM và hứa sẽ thi đấu Fair Play, nỗ lực đạt thành tích tốt nhất để không phụ lòng lãnh đạo, đồng nghiệp, bạn bè đã dành sự quan tâm đến đội trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Vòng chung kết PressCup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/9/2023 tại Trung tâm thể thao Viettel (Học viện Viettel) nằm trong khuôn viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội với 12 đội bóng tham dự gồm 8 đội khu vực Hà Nội, đội giành giải Nhất PressCup khu vực TPHCM, đội giải Nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đội Nhất khu vực miền Trung và một đại diện đến từ vùng Đông Bắc Bộ.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức bốc thăm chia thành 3 bảng, chọn 3 đội nhất bảng và 01 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất lọt vào vòng bán kết. Hai đội thắng vòng Bán kết thi đấu trận Chung kết chọn đội vô địch, hai đội còn lại đồng hạng Ba. Thể thức thi đấu này sẽ tạo nên sự ganh đua hấp dẫn ngay từ vòng đấu bảng, đòi hỏi các đội bóng phải có sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng hơn.

CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội cũng có những món quà ý nghĩa nhằm tri ân những đồng hành, hỗ trợ cho CLB.

Để được tham dự Vòng chung kết PressCup 2023 vào đầu tháng 8/2023, CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội đã giành chức vô địch vòng loại PressCup 2023 khu vực TP.HCM. CLB này lần lượt vượt qua Báo Thanh niên, Liên quân báo Sài Gòn Giải Phóng - VOH, Báo Người lao động ở vòng bảng. Vượt qua Báo Tuổi trẻ ở bán kết và HTV ở chung kết một cách đầy thuyết phục.

CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội được thành lập vào năm 2020, trực thuộc Hội nhà báo TP.HCM và là nơi sinh hoạt của các phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí uy tín: Tuổi trẻ, Thanh niên, Zing, Lao động, Phụ nữ TPHCM, Sinh thái nông nghiệp... Trước khi được thành lập, các thành viên của CLB cũng chính là các trụ cột của CLB Phóng viên Thể thao TP.HCM từng đạt được nhiều thành tích cao tại các mùa PressCup trước đây. Ngoài các hoạt động thể thao, CLB Phóng viên Đời sống - Xã hội còn tổ chức các chương trình thiện nguyện và rèn luyện nghiệp vụ cho các thành viên.

Anh Đức - Tây Tựu

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/clb-phong-vien-doi-song-xa-hoi-lam-le-xuat-quan-tham-du-presscup-2023-a23698.html