Phú Thọ sẵn sàng đón du khách dịp giỗ Tổ Hùng Vương

STNN - Đối với mỗi người dân Việt Nam, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng là dịp để tưởng nhớ công đức các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Tại Lễ hội Đền Hùng năm nay, Khu di tích chuẩn bị trên 100 xe điện sẵn sàng phục vụ đồng bào, du khách và tổ chức tập huấn nâng cao ý thức, trách nhiệm, phong cách phục vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hoá cho các lái xe. Đài Phát thanh Đền Hùng duy trì hoạt động liên tục 24/24 giờ để thông tin về các quy định của Khu di tích và hỗ trợ đồng bào, du khách tìm người thân trong trường hợp không may bị lạc.

Lực lượng công an tặng nước uống và đồ ăn nhẹ miễn phí cho người dân, du khách về dự lễ hội.

Trong những ngày cao điểm, số lượng người dân, du khách về Đền Hùng tăng cao, cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh và Công an thành phố Việt Trì đã phối hợp triển khai các phương án phân luồng, điều tiết giao thông, thanh tra kiểm soát trên các tuyến đường; thành lập nhiều điểm hướng dẫn, hỗ trợ, tặng nước uống và đồ ăn nhẹ miễn phí cho người dân, du khách về dự lễ hội hoặc trong lúc chờ đợi, di chuyển đến các bãi đỗ xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức.

Bệnh viện Công an tỉnh tăng cường lực lượng, thuốc men, vật tư y tế để chăm sóc sức khoẻ cán bộ, chiến sĩ và du khách hành hương về Đền Hùng. Đơn vị đã bố trí 6 tổ y tế thường trực tại khu vực đồi Công quán và các đền thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; 1 tổ cấp cứu lưu động được trang bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế cần thiết tham gia ứng trực tại dọc các tuyến đường du khách đi hành lễ; 1 tổ cấp cứu và xe cứu thương trực cấp cứu 24/24 giờ tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh sẵn sàng có mặt hỗ trợ khi có yêu cầu.

Cùng với đó, ngành Y tế bố trí 2 đội y tế, 2 xe cứu thương thường trực cấp cứu 24/24 giờ; 4 tổ y tế tại các vị trí quan trọng tại khu vực sân đồi Công quán, Đền Hạ, Đền Thượng và Đền Giếng; công khai số điện thoại của cán bộ, bác sĩ làm nhiệm vụ trực chốt tại Khu di tích để tiếp nhận các cuộc gọi hỗ trợ, đảm bảo sơ cấp cứu kịp thời khi người dân có vấn đề về sức khỏe.

Khách du lịch có thể quét QR để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của các hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Hùng Vương - Nguồn: phutho portal.

Tham gia phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm nay, Tỉnh Đoàn Phú Thọ huy động 2.600 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn, giúp đỡ du khách và vệ sinh môi trường tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trong suốt 10 ngày diễn ra lễ hội. Riêng mùng 10/3 âm lịch, Tỉnh Đoàn huy động 1.000 đoàn viên thanh niên phối hợp với lực lượng chức năng tham gia làm hàng rào mềm, phân luồng, phòng chống ùn tắc; tổ chức đội hình 100 thanh niên tham gia lực lượng con cháu Lạc Hồng và 30 em thiếu nhi tiêu biểu tham gia lễ Giỗ Tổ.

Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh cũng bố trí các điểm thông tin hỗ trợ khách du lịch tại khu vực cổng Trung tâm lễ hội, sân đồi Công quán và ngã 5 Đền Giếng - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Tại đây đều có hướng dẫn viên và các ấn phẩm, tờ rơi giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch, chương trình tour du lịch tham quan trải nghiệm vùng Đất Tổ.

Phương Lan

 

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/phu-tho-san-sang-don-du-khach-dip-gio-to-hung-vuong-a28447.html