NVentures đầu tư vào Carbon Robotics để cách mạng hóa các giải pháp canh tác và làm cỏ dựa trên Trí tuệ Nhân tạo

STNN - LaserWeeder™ của Carbon Robotics đã được các nhà nông hàng đầu chứng minh là có thể giúp giảm 80% chi phí kiểm soát cỏ dại, đng thi tăng đáng kể năng suất và chất lượng mùa màng.

Carbon Robotics, công ty dẫn đầu về nông nghiệp ứng dụng AI, vừa thông báo nhận được khoản đầu tư từ NVentures, nhánh đầu tư mạo hiểm của NVIDIA. Sự hợp tác quan trọng này đánh dấu bước tiến đột phá trong việc áp dụng AI và robot tiên tiến vào ngành nông nghiệp, góp phần thúc đẩy sự đổi mới và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nông dân và người tiêu dùng trên toàn cầu.

LaserWeeder™ của Carbon Robotics đã được các nhà nông hàng đầu chứng minh là có thể giúp giảm 80% chi phí kiểm soát cỏ dại, đồng thời tăng đáng kể năng suất và chất lượng mùa màng. Bằng cách cung cấp cho nông dân giải pháp làm cỏ sáng tạo không phụ thuộc vào các phương pháp truyền thống như thuốc diệt cỏ hóa học, lao động thủ công hoặc canh tác đất, Carbon Robotics đang đi đầu trong việc sử dụng AI để bảo vệ mùa màng, con người và hành tinh.

Hệ thống tiên tiến này được trang bị sức mạnh xử lý vượt trội từ 24 GPU NVIDIA. Nhờ vậy, nó có thể xử lý 4,7 triệu hình ảnh độ phân giải cao mỗi giờ, mang đến khả năng nhận dạng và loại bỏ cỏ dại bằng tia laser với độ chính xác và hiệu quả hơn hẳn.

LaserWeeder có thể diệt trừ 5.000 cỏ dại mỗi phút với độ chính xác đến từng milimet và sử dụng bộ dữ liệu hình ảnh nông nghiệp phát triển nhanh nhất và đa dạng nhất thế giới, bao gồm 25 triệu cây được dán nhãn và hơn 30.000 mô hình cây trồng và cỏ dại. LaserWeeder cũng ghi lại các số liệu thời gian thực về cây trồng và cỏ dại rồi gửi chúng lên đám mây, cung cấp cho nông dân những hiểu biết trực quan hữu ích về hoạt động canh tác trên đồng ruộng của họ mọi lúc, mọi nơi.

Ông Paul Mikesell, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Carbon Robotics cho biết: “Với khoản đầu tư này và sức mạnh của AI, chúng tôi có thể giúp nông dân tạo ra các trang trại và hệ thống thực phẩm của tương lai, năng suất hơn, hiệu quả hơn, lành mạnh hơn và sinh lời hơn.”

Ông Mohamed “Sid” Siddeek, Phó Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc NVentures cho biết: “AI và robot tiên tiến có tiềm năng to lớn trong việc giải quyết vô số thách thức hiện có trong nông nghiệp. Giải pháp đổi mới của Carbon Robotics cải thiện các biện pháp canh tác để tăng tính bền vững và cải thiện chất lượng sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng”.

Gia Khánh (theo AgroSpectrumAsia)

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/nventures-dau-tu-vao-carbon-robotics-de-cach-mang-hoa-cac-giai-phap-canh-tac-va-lam-co-dua-tren-tri-tue-nhan-tao-a29347.html