Hội Luật gia thành phố Hà Nội khẩn trương chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ VIII

STNN - Trong sáu tháng đầu năm 2024, Hội Luật gia thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai đồng bộ các hoạt động trọng tâm theo kế hoạch đề ra. Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội Luật gia thành phố tập trung cao độ là công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ các cấp Hội, hướng tới Đại hội đại biểu Hội Luật gia thành phố Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Lãnh đạo HLG TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội HLG huyện Hoài Đức nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội Hội Luật gia các cấp được coi là sự kiện quan trọng, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các cấp Hội trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu mới cho nhiệm kỳ tiếp theo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác của tổ chức Hội trong việc thực hiện vai trò, chức năng của mình theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam.

Chuẩn bị công phu cho Đại hội nhiệm kỳ

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Kế hoạch chuẩn bị Đại hội của Hội Luật gia thành phố Hà Nội, Hội Luật gia các quận, huyện, thị xã, các Chi hội trực thuộc đã triển khai quyết liệt, kịp thời các công việc chuẩn bị cho Đại hội các cấp.

Cụ thể, Hội Luật gia thành phố Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội, Đề án nhân sự và các văn bản hướng dẫn cho Hội Luật gia các quận, huyện, thị xã, Chi hội trực thuộc; cũng như dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Hội khóa VII, nhiệm kỳ 2018-2024 và phương hướng nhiệm vụ khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, gửi các đơn vị lấy ý kiến đóng góp.

Ban chấp hành Hội Luật gia quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2024-2029 chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo HLG Thành phố và lãnh đạo Quận.

Đồng thời, các cấp Hội đã khẩn trương triển khai công tác tổ chức Đại hội theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương Hội và Hội Luật gia thành phố Hà Nội. Hội Luật gia các quận, huyện, thị xã đã tổ chức thành công Đại hội/hội nghị các Chi hội trực thuộc nhiệm kỳ 2024-2029, bầu Ban Chấp hành và Chi hội trưởng, đồng thời bầu đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Luật gia thành phố Hà Nội.

Tại nhiều quận, huyện như Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Long Biên, Đông Anh, Sơn Tây, 100% các Chi hội Luật gia trực thuộc đã tổ chức thành công Đại hội/hội nghị nhiệm kỳ 2024-2029. Các Hội Luật gia quận, huyện như Cầu Giấy, Hoài Đức và một số Chi hội Luật gia như Đoàn Luật sư Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân TP, Tạp chí điện tử Sinh thái Nông nghiệp, MIC, VIM, Đông Đô cũng đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029, bầu Ban Chấp hành và Chi hội trưởng, bầu đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Luật gia thành phố Hà Nội khóa VIII.

Cùng với công tác chuẩn bị cho Đại hội các cấp, trong sáu tháng đầu năm 2024, Hội Luật gia các cấp đã tích cực đẩy mạnh hoạt động phát triển tổ chức Hội và hội viên. Trong đó, Hội Luật gia các quận như Đống Đa, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Đông Anh và huyện Ba Vì đã thành lập mới 31 Chi hội. Đồng thời, các đơn vị Hội đã kết nạp được 278 hội viên mới.

Đại hội sẽ đánh dấu bước phát triển mới

Việc triển khai kịp thời công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội Luật gia các cấp ở Hà Nội không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, tính kỷ luật cao của các cấp Hội trong việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội, mà còn khẳng định quyết tâm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban chấp hành Chi hội Luật gia TCĐT Sinh thái nông nghiệp nhiệm kỳ 2024-2029 chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo HLG Thành phố.

Đại hội đại biểu Hội Luật gia thành phố Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian tới, trên cơ sở kết quả của Đại hội các cấp trực thuộc. Đây sẽ là dịp để đánh giá toàn diện kết quả nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra tầm nhìn, phương hướng mới cho giai đoạn 2024-2029. Với công tác chuẩn bị chu đáo, Đại hội hứa hẹn sẽ đánh dấu một bước phát triển quan trọng, giúp Hội Luật gia Hà Nội ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong hệ thống chính trị - pháp lý thủ đô.

Khôi Nguyên

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/hoi-luat-gia-thanh-pho-ha-noi-khan-truong-chuan-bi-dai-hoi-dai-bieu-lan-thu-viii-a29387.html