Kết nối Nhà nước - nhà nông với người tiêu dùng trong lĩnh vực nông nghiệp

STNN - Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X - năm 2024 với quy mô hơn 300 gian hàng là cơ hội lớn để quảng bá giống, sản phẩm nông nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao đến người tiêu dùng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp.

Sáng ngày 20/6/2024, tại công viên Bình Phú (Quận 6, TP.HCM), Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X - năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ - Triển lãm lần này sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 20/6 đến 23/6/2024.

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM phát biểu khai mạc Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X - năm 2024.

Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X - năm 2024 có quy mô 300 gian hàng trưng bày các chủng loại giống và sản phẩm nông nghiệp phong phú. Các đơn vị tham gia là tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia, triển lãm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và vật tư, thiết bị trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn.

Chương trình diễn ra nhằm tiếp tục giới thiệu, tôn vinh những thành tựu về giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sinh học; các ứng dụng khoa học, công nghệ chuyển đổi số trong việc tuyển chọn, phục tráng, nhân giống nông nghiệp chất lượng mang lại giá trị kinh tế cao; các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và tiềm năng của ngành nông nghiệp thành phố và các tỉnh, thành. Đồng thời, kết nối, hợp tác chuyển giao công nghệ, liên kết ngành nông nghiệp đô thị của thành phố với ngành nông nghiệp các tỉnh, thành.

Tại lễ khai mạc, ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết: “Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, lần X - năm 2024 như “chiếc cầu” kết nối Nhà nước - nhà nông với người tiêu dùng trong lĩnh vực nông nghiệp, có ý nghĩa thiết thực hướng đến mục tiêu nông dân văn minh, nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại”.

Các đại biểu, khách mời tham quan các gian hàng tại Hội chợ - Triển lãm.

Cũng theo ông Hiệp, Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X - năm 2024 tạo điều kiện để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn quảng bá sản phẩm nông nghiệp, liên kết đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với du lịch; kết nối tiêu thụ nông sản, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố nói chung và ngành Nông nghiệp nói riêng.

Theo ghi nhận của PV, triển lãm chia làm 4 khu: Khu giới thiệu sản phẩm về giống cây trồng, vật nuôi và giống thủy sản phục vụ phát triển nông nghiệp thành phố; không gian triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và tiềm năng của ngành nông nghiệp của thành phố.

Bên cạnh đó, Hội chợ - Triển lãm cũng có các không gian triển lãm, giới thiệu các thiết bị, vật tư nông nghiệp, công nghệ sản xuất nông nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp đô thị thành phố và các tỉnh, thành; khu triển lãm thành tựu nghiên cứu phát triển giống nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sinh học, chuyển đổi số trong nông nghiệp thành phố.

Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X - năm 2024 nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân.

Ngoài ra, Hội chợ - Triển lãm lần này cũng có các hoạt động bên lề là các chủ đề hội thảo như: “Chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã gắn với phát triển nông nghiệp đô thị”; “Hoạt động nuôi (chăm sóc, nuôi dưỡng, nhân giống), quy định quản lý động vật cảnh”. Bên cạnh đó, Hội thi sinh vật cảnh cũng được tổ chức song song trong khuôn khổ của hội chợ triễn lãm.

Anh Đức - Viết Cừu

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/ket-noi-nha-nuoc-nha-nong-voi-nguoi-tieu-dung-trong-linh-vuc-nong-nghiep-a29947.html