Vertical Future đứng đầu bảng xếp hạng công nghệ CEA toàn cầu

STNN - Vertical Future vừa được FoodTech 500 xếp hạng là công ty công nghệ nông nghiệp môi trường được kiểm soát số 1 trên toàn cầu.

STNN - Vertical Future vừa được FoodTech 500 xếp hạng là công ty công nghệ nông nghiệp môi trường được kiểm soát số 1 trên toàn cầu.

Vertical Future thiết kế hệ thống CEA tự động.

Công ty dữ liệu và công nghệ nông nghiệp môi trường được kiểm soát (CEA) có trụ sở tại Vương quốc Anh, Vertical Future (VF) đã được công nhận là công ty công nghệ CEA số 1 trên toàn cầu trong FoodTech500  năm nay.

VF cũng được xếp hạng thứ 12 trong số tất cả các công ty trên toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, tăng 35 bậc so với năm 2023.

VF thiết kế, sản xuất và triển khai các hệ thống CEA tự động thông minh trên toàn cầu với nhiều ứng dụng như dược phẩm, thực phẩm chức năng, tích hợp với nhà kính và thậm chí là nghiên cứu và phát triển để ứng dụng ngoài không gian.

Công ty cho biết sự công nhận độc lập này chứng thực mô hình sáng tạo và độc đáo của VF, vốn đã chuyển đổi từ đơn vị trồng trọt sang đơn vị phát triển công nghệ vào năm 2018 nhờ sự kết hợp giữa khoa học thực vật và công nghệ, cả về phần cứng và phần mềm.

VF cho biết thành tựu gần đây đạt được sau 8 năm làm việc chăm chỉ và đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng, chẳng hạn như chuyển hầu hết mọi hoạt động nội bộ (bao gồm cả sản xuất), tập trung vào quy mô để đạt được sự cân bằng về giá, ủng hộ phương pháp tiếp cận dựa trên khoa học và cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho thị trường thứ cấp.

Jamie Burrows, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Vertical Future chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi Vertical Future gần đây được công nhận là công ty công nghệ CEA số 1 trên toàn cầu và đứng thứ 12 trong cộng đồng công nghệ thực phẩm toàn cầu trong danh sách FoodTech500.

“Chính thị trường đang cho chúng tôi biết rằng gần 8 năm làm việc chăm chỉ, chuyển mình từ một công ty vận hành sang một công ty công nghệ và dữ liệu, cùng nỗ lực không ngừng để phát triển hệ thống tốt nhất và mô hình tổng thể không hề uổng phí.”

Ông nói thêm: "Những quyết định mang tính chiến lược kết hợp với sự chăm chỉ và những dịch vụ sáng tạo, hàng đầu của chúng tôi là tất cả những yếu tố tạo nên sự độc đáo của Vertical Future. Hành trình của chúng tôi còn lâu mới kết thúc".

Kể từ khi thành lập vào năm 2016, công ty có trụ sở chính tại London này đã triển khai tám trang trại thẳng đứng tại Vương quốc Anh và đang xây dựng các trang trại xa tận Singapore, cũng như tìm hiểu nhiều cơ hội ở Trung Đông.

FoodTech500 của Forward Fooding là danh sách đầu tiên trên thế giới về những tài năng khởi nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực thực phẩm, công nghệ và phát triển bền vững.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, chương trình đã có hơn 9.000 người nộp đơn, tiếp cận hơn 180 quốc gia và huy động được 24,6 tỷ đô la Mỹ tiền đầu tư từ những người chiến thắng.

Xếp hạng dựa trên quy mô doanh nghiệp, dấu ấn kỹ thuật số và hoạt động bền vững.

CEA là viết tắt của Controlled Environment Agriculture, tức là nông nghiệp trong môi trường được kiểm soát. Mô hình này áp dụng kỹ thuật, khoa học cây trồng cùng công nghệ quản lý máy tính nhằm tối ưu hóa hệ thống canh tác.

Theo đó, nhà nông có thể điều chỉnh các yếu tố môi trường phù hợp với sự phát triển cây như nhiệt độ, độ ẩm, độ pH, thành phần và hàm lượng dinh dưỡng của đất. Điều này cho phép nhà nông chuyển đổi các nhà máy, nhà kho, tòa nhà bị bỏ hoang thành trang trại trồng trọt.

HG (theo fruitnet)

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/vertical-future-dung-dau-bang-xep-hang-cong-nghe-cea-toan-cau-a30477.html