Thái Lan kỳ vọng măng cụt đông lạnh “mở cánh cửa lớn” thị trường Trung Quốc

STNN - Truyền thông Thái Lan đưa tin, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã sơ bộ phê duyệt dự thảo tiêu chuẩn kiểm tra, kiểm dịch và vệ sinh đối với măng cụt đông lạnh ở Thái Lan và cả hai bên đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc ký kết các thỏa thuận liên quan.

Thái Lan kỳ vọng măng cụt đông lạnh “mở cánh cửa lớn” thị trường Trung QuốcThái Lan sẽ nộp danh sách các nhà sản xuất măng cụt đông lạnh đạt tiêu chuẩn trong thời gian sớm nhất, sau đó đợi GACC hoàn tất việc lấy mẫu và đánh giá toàn diện, măng cụt đông lạnh có thể chính thức vào thị trường Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan Thamanat Prompow cho biết, việc mở cửa thị trường măng cụt đông lạnh sẽ mở ra các kênh bán hàng mới cho người trồng cây ăn quả Thái Lan, nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh quốc tế của trái cây Thái Lan.

Trong những năm gần đây, trái cây Thái Lan tiếp tục được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc. Thống kê cho thấy trong nửa đầu năm 2023, xuất khẩu trái cây của Thái Lan sang Trung Quốc đã vượt mốc 100 tỷ baht, trong đó sầu riêng dẫn đầu với tổng khối lượng xuất khẩu là 5.288 container.

Thái Lan kỳ vọng măng cụt đông lạnh “mở cánh cửa lớn” thị trường Trung Quốc Được biết, Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã đưa quả chà là và quả Salak (quả mây indo) quả rắn là những điểm tăng trưởng xuất khẩu mới, có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với GACC để thúc đẩy các sản phẩm nông nghiệp đặc sản này vào thị trường Trung Quốc càng sớm càng tốt. Đồng thời, Bộ Nông nghiệp Thái Lan cũng sẽ tăng cường trao đổi kỹ thuật với các tổ chức nghiên cứu khoa học Trung Quốc, để cùng cải tiến giống cây trồng nhằm đáp ứng nhu cầu nông sản chất lượng cao của thị trường Trung Quốc.

Diệu Huyền (theo zhongguoshuiguomenhu)

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/thai-lan-ky-vong-mang-cut-dong-lanh-mo-canh-cua-lon-thi-truong-trung-quoc-a30612.html