Vietstock 2024: Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn

STNN - Sáng nay, 07/08/2024 vào lúc 8h30, tại khách sạn Pullman Hanoi, sự kiện họp báo giới thiệu về Triển lãm Vietstock 2024 đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo các đối tác, khách hàng và đại diện các đơn vị truyền thông báo chí.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Vietstock 2024.

Triển lãm Vietstock là sự kiện hàng đầu về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, nhằm mang lại những tiến bộ mới nhất, trao đổi kiến thức và thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn”, triển lãm thường niên Vietstock 2024 là sự kết hợp của đổi mới sáng tạo và kiến thức chuyên ngành, là nền tảng hàng đầu nơi các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội được giới thiệu các công nghệ tiên tiến, thảo luận về các xu hướng mới và giải quyết những thách thức mà ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam và khu vực ASEAN đang phải đối mặt.

Trong bài phát biểu mở đầu, ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành nông nghiệp nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng đối với nền kinh tế Việt Nam. Ông Thắng chia sẻ rằng ngành chăn nuôi Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng ấn tượng năm 2023, với mức tăng 3,83%, cao nhất từ năm 2019. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng ngành chăn nuôi vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và chi phí sản xuất cao.

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phát biểu khai mạc.

Bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án - ASEAN của Tập đoàn Informa Markets, đã trình bày tổng quan về triển lãm Vietstock 2024. Bà Chitanuwat chia sẻ, Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), với diện tích triển lãm lên đến 15,000 m2, thu hút hơn 400 đơn vị trưng bày và 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực.

Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án - ASEAN của Tập đoàn Informa Markets trình bày tổng quan chương trình.

Ông Phạm Kim Đăng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), đã giới thiệu về các hoạt động chủ trì bởi Cục Chăn nuôi tại triển lãm. Đặc biệt, ông Phạm Kim Đăng đã nhấn mạnh đến Giải thưởng Chăn nuôi Vietstock Awards 2024, một giải thưởng danh giá nhằm vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức hoạt động tiêu biểu trong ngành chăn nuôi và thủy sản. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu về Khu gian hàng Doanh nghiệp Mới, một chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhỏ và vừa lần đầu tiên tham gia Vietstock, với mức trợ giá lên tới 30%/gian hàng.

Giải thưởng Vietstock Awards 2024 nêu bật những thành tựu và tiến bộ trong nhiều khía cạnh của ngành chăn nuôi và thủy sản, từ các hoạt động chăn nuôi sáng tạo, an toàn sinh học, giảm phát thải, đến những đột phá trong chăn nuôi khép kín, chăn nuôi theo kinh tế tuần hoàn và hướng đến mục tiêu toàn ngành phát triển bền vững - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi khẳng định.

Ông Phạm Kim Đăng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phát biểu.

Buổi họp báo kết thúc với phần thảo luận sôi nổi giữa đại diện Cục Chăn nuôi, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Informa Markets, cùng sự tương tác tích cực từ phía khách mời. Các câu hỏi hay và thiết thực từ các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước đã được gửi đến các đại biểu, tạo nên một bầu không khí trao đổi và học hỏi đầy năng động. Những câu hỏi tập trung vào các vấn đề quan trọng, như: làm thế nào để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với ngành chăn nuôi, các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, và cách tối ưu hóa chi phí sản xuất trong bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu đầu vào. Các đại biểu đã trả lời chi tiết và cung cấp những giải pháp cụ thể, thiết thực, giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin và định hướng phát triển trong tương lai.

Triển lãm Vietstock 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển cho ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác và phát triển bền vững trong ngành.

Đăng ký tham quan: https://ers-vn.informa-info.com/vsv24

Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam thuộc chuỗi triển lãm chăn nuôi và thủy sản tại khu vực Châu Á do Informa Markets tổ chức. Informa Markets là nhà tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới, mang tới nền tảng giao dịch, sáng kiến và cơ hội phát triển cho các ngành nghề và thị trường chuyên biệt. Với danh mục hơn 550 sự kiện và thương hiệu B2B quốc tế ở nhiều lĩnh vực, Informa Markets cung cấp đến khách hàng và đối tác toàn cầu cơ hội tham gia, trải nghiệm và kinh doanh thông qua kết nối trực tiếp, nội dung kỹ thuật số chuyên sâu và giải pháp dữ liệu thông dụng.

Hữu Đức

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/vietstock-2024-trien-lam-quoc-te-chuyen-nganh-chan-nuoi-thuc-an-chan-nuoi-thuy-san-che-bien-thit-tai-viet-nam-a31442.html