Sầu riêng Musang King của Malaysia nhập cảnh qua luồng xanh cảng Khâm Châu

STNN - Theo "Nhật báo Quảng Tây", gần đây 9,5 tấn sầu riêng từ Malaysia đã được đưa vào Khu ngoại quan tổng hợp Khâm Châu (Quảng Tây), trị giá gần 1,2 triệu nhân dân tệ. Lô hàng được vận chuyển từ Port Klang của Malaysia vào ngày 19/7 và đến cảng Khâm Châu vào ngày 31/7. So với trước đây phải hết 1 tháng vận chuyển thì nay đã giảm 1/2 thời gian.

Đồng thời, phía Hải quan tại cảng đã thiết lập các kênh luồng xanh cho nhập khẩu hoa quả và phòng ban chuyên môn, bảo quản sầu riêng… để có thể được kiểm tra ngay khi cập bến và vận chuyển luôn, “tươi nhanh nhất” đến các thị trường lớn trong nội địa.

Dữ liệu cho thấy trong nửa đầu năm nay, cảng Khâm Châu đã nhập khẩu 7959,7 tấn trái cây với trị giá 100 triệu nhân dân tệ. Các loại trái cây nhập khẩu chính bao gồm sầu riêng, dừa, nhãn, măng cụt… Hoàn thành 349 phiếu hoa quả thông quan nhanh, nếu có chỉ đạo kiểm tra thì việc kiểm tra sẽ hoàn tất và giải phóng trong vòng 2 giờ.

Với việc giải phóng các tác động chồng chéo của các chính sách như RCEP, các khu thương mại tự do…, thương mại giữa Khâm Châu và Malaysia tiếp tục phát triển sâu rộng và việc nhập khẩu sầu riêng, yến sào, hải sản… được hưởng ưu đãi miễn thuế. Đồng thời, Ban quản lý Khu công nghiệp Khâm Châu (Trung Quốc - Malaysia) tích cực hợp tác với Hải quan Trung Quốc, Bộ Nông nghiệp Malaysia và Hiệp hội Thương gia Sầu riêng, thúc đẩy kinh doanh nhập khẩu trái sầu riêng tươi từ Malaysia.

Hải Âu (theo ChinaFruitPortal)

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/sau-rieng-musang-king-cua-malaysia-nhap-canh-qua-luong-xanh-cang-kham-chau-a31516.html