Nâng bước học sinh vùng cao đến trường

STNN - Vào đầu năm học mới 2024-2025, nhiều học sinh ở bản Vui, bản Ho và bản Cháo (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vẫn còn thiếu thốn sách vở. Chia sẻ những khó khăn này, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 41 suất quà kèm sách vở, quần áo, đồ dùng học tập để nâng bước các em đến trường.

Ngày 28/9, lãnh đạo UBND xã Phú Xuân, UBND xã Hiền Kiệt phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Hiền Kiệt (H. Quan Hóa, Thanh Hóa) thay mặt các nhà hảo tâm đã trao tận tay 41 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ thêm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập để nâng bước các em đến trường.

7a3b1c5e-726f-4792-8768-c440f5e042bb-1727698766.jpg

Các suất quà của nhà hảo tâm đã được lãnh đạo xã Phú Xuân trao tặng các em học sinh tại điểm trường Vui - Ảnh: MC. 

Lãnh đạo UBND xã Phú Xuân cho biết, toàn xã có 11 bản nhưng có đến 4 bản đặc biệt khó khăn. Bản Vui cách trung tâm xã 9 km, với 114 hộ và 589 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mường. Đây là bản đặc biệt khó khăn của huyện Quan Hóa với hơn 81% hộ dân thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Chính vì thế, điều kiện học hành cũng như đời sống của các em học sinh nơi đây vô cùng khó khăn.

Không chỉ bản Vui mà bản Ho, bản Cháo thuộc xã Hiền Kiệt (H. Quan Hóa, Thanh Hóa) cũng có nhiều trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có trường hợp các em phải nghỉ học để đi làm thêm, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đặc biệt, trường hợp cháu Ngân Văn Khôi (sinh năm 2012, nhà ở bản Cháo) đã được lãnh đạo Đồn Biên phòng Hiền Kiệt nhận làm con nuôi do hoàn cảnh khó khăn, vất vả.

baf0c158-4c20-4ead-8b3d-4b162eb32380-1727699361.jpg

Các em học sinh ở bản Ho, bản Cháo vui mừng khi nhận được những phần quà của các nhà hảo tâm - Ảnh: MC. 

Bày tỏ cảm xúc, lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm, thầy giáo Hà Văn Tùng - Trưởng điểm trường Vui (Trường Tiểu học Thanh Xuân, Phú Xuân, Quan Hóa) cùng lãnh đạo xã Hiền Kiệt, Phú Xuân và Đồn Biên phòng Hiền Kiệt đã gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân (Công ty Lam Sơn, Công ty Xuân Hưng, Hợp tác xã Hợp Phát, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Triệu An Phát, cô Lê Thị Phượng cùng cán bộ, nhân viên nhà sách Việt Lý) đã hỗ trợ các phần quà có ý nghĩa, thiết thực giúp các em học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, sẻ chia của các nhà hảo tâm trong thời gian tới để nâng bước các em đến trường.

Minh Chí

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/nang-buoc-hoc-sinh-vung-cao-den-truong-a32240.html