Huntapac trở thành trang trại tiêu biểu thứ 41 của LEAF

STNN - Huntapac đã được chọn vì “cam kết lâu dài về các phương pháp tiếp cận sáng tạo, tích cực về khí hậu trong toàn bộ hoạt động của mình” trong quá trình sản xuất rau.

Huntapac đã trở thành Trang trại tiêu biểu thứ 41 của LEAF (Linking Environment And Farming) - hệ thống đảm bảo toàn cầu hàng đầu công nhận các sản phẩm được nuôi trồng bền vững hơn

huntapac-stnn-1727926899.jpeg
Huntapac là nhà sản xuất chính cà rốt và củ cải đường.

Huntapac có trụ sở tại Lancashire, Huntapac đã sản xuất rau trong hơn 80 năm và là một trong những trang trại sản trồng cà rốt và củ cải đường được chứng nhận LEAF Marque lớn nhất Vương quốc Anh.

Ngày nay, công ty trồng 1.500 ha rau, chủ yếu là cà rốt và củ cải đường, trên đất từ ​​Norfolk đến Inverness. Huntapac là nhà cung cấp chính cho một số nhà bán lẻ lớn nhất Vương quốc Anh, bao gồm Tesco, Marks and Spencer, Co-op, Aldi và Lidl. Tất cả đều đã đạt cam kết toàn cầu về chứng nhận LEAF Marque trên toàn bộ chuỗi cung ứng sản phẩm tươi sống của họ.

LEAF cho biết họ đã biến Huntapac thành Nông trại tiêu biểu nhờ "cam kết lâu dài về các phương pháp tiếp cận sáng tạo, tích cực với khí hậu trong toàn bộ hoạt động của mình - từ trồng trọt và đóng gói đến vận chuyển và giao hàng".

Từ năm 2023, Huntapac đã tham gia cùng LEAF trong dự án "Hành trình hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0" kéo dài ba năm, do Quỹ Co-op tài trợ. Trang trại này đã nỗ lực thiết lập dấu chân carbon cơ sở, đồng thời triển khai chu kỳ giám sát mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Mục tiêu của trang trại là:

Giám đốc Kỹ thuật và Phát triển bền vững của Huntapac, ông Stephen Shields, cho biết: "Huntapac có truyền thống lâu đời trong việc cung cấp nông sản tươi chất lượng cao tại Vương quốc Anh và trên khắp châu Âu, đồng thời ưu tiên hiệu quả và tính bền vững trên toàn bộ hoạt động của chúng tôi. Mặc dù nhận thức sâu sắc về các nghĩa vụ bảo vệ môi trường của riêng mình, nhưng chúng ta thực sự cần nỗ lực chung trên toàn bộ ngành nông nghiệp để đảm bảo chúng ta đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức của biến đổi khí hậu và luật liên quan”.

Tổng Giám đốc điều hành LEAF David Webster cho biết thêm: “Là trang trại đầu tiên trong số các ‘trang trại dự án phát thải ròng bằng không’ của chúng tôi trở thành Trang trại tiêu biểu, Huntapac sẽ hoạt động như một trung tâm quan trọng để trao đổi kiến ​​thức, hợp tác và học hỏi trong lĩnh vực thực hành canh tác bền vững hơn trong ngành sản xuất nông sản tươi sống”.

Ông giải thích rằng trang trại này cũng sẽ “cung cấp cho chúng tôi một trung tâm quan trọng để thúc đẩy trao đổi kiến ​​thức ở khu vực phía tây bắc nước Anh”.

TN (theo: Fruitnet)

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/huntapac-tro-thanh-trang-trai-tieu-bieu-thu-41-cua-leaf-a32257.html