Vietstock Awards 2024 vinh danh 12 doanh nghiệp xuất sắc trong ngành chăn nuôi

STNN - Sau nhiều ngày sàng lọc, phân loại và cân nhắc kỹ lưỡng từng hồ sơ, Vietstock Awards 2024 đã tìm ra được những "ngôi sao sáng" của ngành chăn nuôi. Đây là các doanh nghiệp đã có những hoạt động nổi bật, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Vào tối ngày 09/10/2024, trong khuôn khổ triển lãm Vietstock 2024, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) và Tập đoàn Informa Markets đã công bố giải thưởng, trao kỷ niệm chương và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các doanh nghiệp xuất sắc nhận được Vietstock Awards 2024.

Theo đó, Vietstock Awards là giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi nhằm vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức đã có những hoạt động nổi bật, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi Việt Nam. Đồng thời, là một trong những giải thưởng được mong chờ nhất ngành chăn nuôi, Vietstock Awards cũng chính là minh chứng cho năng lực của các doanh nghiệp, tổ chức trong việc nghiên cứu, phát triển công nghệ và giải pháp hữu ích giải quyết vấn đề của toàn ngành chăn nuôi Việt Nam.

5l7a3593-1728543103.JPG
Các doanh nghiệp được vinh danh giải thưởng Vietstock Awards 2024.

Vietstock Awards lần thứ 12 năm nay đã chứng kiến một cuộc tranh đua đầy kịch tính khi thu hút hơn 30 doanh nghiệp tham gia đề cử cả trong và ngoài nước. Hội đồng Giải thưởng đã áp dụng những tiêu chí đánh giá khắt khe để có thể tìm ra được những gương mặt tiêu biểu nhất tại Việt Nam và khu vực.

Sau nhiều ngày sàng lọc, phân loại, cân nhắc kỹ lưỡng từng hồ sơ, Vietstock Awards 2024 đã chính thức tìm ra được những "ngôi sao sáng" của ngành chăn nuôi Việt Nam. Đó là những doanh nghiệp xứng đáng được vinh danh nhất vì những đóng góp không ngừng nghỉ cho sự phát triển của ngành.

Cụ thể, hạng mục Doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu về công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi được trao cho Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam và Công ty TNHH Trang Linh. Hạng mục Doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu về liên kết theo chuỗi giá trị khép kín được trao cho Công ty CP Thực phẩm sữa TH và Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam.

Hạng mục Doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam được trao cho Công ty CP Thực phẩm sữa TH, hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu về chăn nuôi An toàn sinh học được trao cho Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam. Hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thiết bị chăn nuôi được trao cho Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Gia Linh.

Đối với hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi, ban tổ chức đã vinh danh Công ty CP Tương lai thông minh Nhật Việt và Công ty CP Công nghệ sinh học R.E.P. Hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thức ăn chăn nuôi hỗn hợp đã vinh danh Công ty TNHH CARGILL Việt Nam và Công ty TNHH Emivest Feedmill Việt Nam.

Hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung được trao cho Công ty TNHH MTV PROVIMI và Công ty CP Công nghệ sinh học R.E.P.  Hạng mục Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất giống vật nuôi được trao cho 3 doanh nghiệp là Công ty TNHH Emivest Feedmill Việt Nam, Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư và Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa.

2-1728543644.jpg
Ông Dương Tất Thắng cho rằng những đơn vị được vinh danh là những người tiên phong, có tầm nhìn và sự cam kết với sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi.

Tại lễ trao giải Vietstock Awards 2024, ông Dương Tất Thắng - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết, vai trò của các doanh nghiệp đối với ngành chăn nuôi là rất đa dạng và quý giá, chúng ta đã chứng kiến sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ chăn nuôi trong những năm qua, nhiều tổ chức đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và áp dụng các công nghệ giống, công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi, công nghệ thiết bị chuồng trại, công nghệ xử lý  môi trường... giúp nâng cao hiệu suất sản xuất, giảm chi phí và tăng cường sự bền vững của ngành chăn nuôi.

Đặc biệt, sự kết nối giữa doanh nghiệp và người chăn nuôi không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn tạo ra thị trường tiêu thụ ổn định, bảo đảm lợi ích cho cả hai bên. Các doanh nghiệp chăn nuôi cũng rất nhạy bén với nhu cầu của thị trường, không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến những sản phẩm an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của xã hội. 

Không chỉ chú trọng đến lợi nhuận mà còn có trách nhiệm với cộng đồng thể hiện rõ ở sự đóng góp, chung tay khắc phục cơn bão YAGI vừa qua. Những đóng góp này không chỉ giúp ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển mạnh mẽ mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Cũng theo ông Dương Tất Thắng, sau khi thông báo, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký Vietstock Awards 2024. Nhưng sau khi sơ loại sàng lọc theo tiêu chí của giải thưởng chỉ có 30 hồ sơ đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn bắt buộc. Với sự làm việc công tâm, minh bạch, độc lập của các thành viên hội đồng đánh giá đã chọn được 16 doanh nghiệp tiêu biểu cho 8 hạng mục giải thưởng.

“Vietstock Awards 2024 không chỉ là một giải thưởng vinh danh những thành công và phát triển vượt bậc, đây là một chứng nhận ghi dấu những nỗ lực và cố gắng không ngừng của các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành chăn nuôi Việt Nam” - ông Dương Tất Thắng cho biết.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Dương Tất Thắng cũng nhấn mạnh: “Đêm trao giải thưởng Vietstock Awards 2024 là cơ hội để chúng ta gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và tôn vinh, động viên, khích lệ kịp thời những doanh nghiệp tiêu biểu đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực này. Những người chiến thắng không chỉ là những đơn vị xuất sắc, mà còn là những người tiên phong, có tầm nhìn và sự cam kết với sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi”.

1-1728543644.jpg
Bà Rose Chitanuwat (bìa trái) cho biết, Vietstock Awards chính là sự công nhận và khen thưởng đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp tròng ngành chăn nuôi Việt Nam.

Tương tự, bà Rose Chitanuwat – Giám đốc chuỗi dự án ASEAN (Tập đoàn Informa Markets) cũng khẳng định, Vietstock Awards 2024 đảm bảo rằng mọi nỗ lực sáng tạo, đổi mới trong mọi lĩnh vực của ngành chăn nuôi, từ các con giống mới đến các giải pháp an toàn sinh học mới của doanh nghiệp và tổ chức đều được ghi nhận xứng đáng.

“Giải thưởng Vietstock Awards là sự công nhận và khen thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, phát triển những công nghệ, giải pháp hữu ích, giúp giải quyết khó khăn của toàn ngành chăn nuôi Việt Nam” - bà Rose Chitanuwat cho biết.

Anh Đức

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/vietstock-awards-2024-vinh-danh-12-doanh-nghiep-xuat-sac-trong-nganh-chan-nuoi-a32295.html