Diễn đàn Nông dân Quốc gia 2024: “Lắng nghe nông dân nói”

STNN - Sáng 14/10, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Q. Ba Đình, Hà Nội), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ((Bộ NN-PTNT) tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX năm 2024 với chủ đề: “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ NN-PTNT lắng nghe nông dân nói”.

lang-nghe-nong-dan-noi-1728887940.jpg
 

Tại Diễn đàn có sự hiện diện và tham dự của hai đồng chí lãnh đạo đại diện cho hai cơ quan: Ông Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và ông Lê Minh Hoan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT. Tham dự Diễn đàn còn có đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và đặc biệt có mặt của 126 nông dân xuất sắc, hợp tác xã tiêu biểu.

lang-nghe-nong-dan-stnn-min-1728897991.png
Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn.

Đây là dịp để các đồng chí lãnh đạo lắng nghe các nông dân xuất sắc, hợp tác xã tiêu biểu, các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất, phản ánh, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị với Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN-PTNT.

Tại Diễn đàn, lần đầu tiên, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cùng chủ trì, lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nông dân. Thông điệp của Diễn đàn là “Cùng chia sẻ, cùng lắng nghe”.

Trên cơ sở những ý kiến tại diễn đàn, Hội Nông dân Việt Nam và Bộ NN-PTNT sẽ có những báo cáo, tổng kết và đề xuất với Đảng, Nhà nước về những chính sách cụ thể để hỗ trợ người nông dân hăng hái tham gia sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Dự kiến vào 19h hôm nay, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương 63 hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Ánh Dương

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/dien-dan-nong-dan-quoc-gia-2024-lang-nghe-nong-dan-noi-a32309.html