Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức thường kỳ 2 năm một lần. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc biệt và dài hạn của Chính phủ, được thiết lập nhằm xây dựng và phát triển một thương hiệu quốc gia cho Việt Nam thông qua việc nâng tầm các thương hiệu nội địa uy tín. Tham gia vào chương trình này không chỉ giúp các doanh nghiệp tự đánh giá và cải thiện toàn diện các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược thương hiệu vững chắc theo những tiêu chí khắt khe. Chương trình khuyến khích doanh nghiệp theo đuổi và lan tỏa ba giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Với thành tích lần thứ 6 liên tiếp Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đạt Thương hiệu quốc gia, PVFCCo đã khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, nằm trong nhóm những thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam, uy tín vươn tầm quốc tế.
Thành lập năm 2003, sau 02 thập kỷ hình thành và phát triển PVFCCo có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm với khoảng 1.500 người, sở hữu Tổ hợp Nhà máy hiện đại, bộ sản phẩm Phú Mỹ chất lượng cao, hệ thống kinh doanh phân phối sâu rộng, hàng năm cung cấp trên 1,2 triệu tấn phân bón và hóa chất cho thị trường nội địa và quốc tế. Sản phẩm phân bón của PVFCCo khá toàn diện gồm: Đạm Phú Mỹ, các công thức đa dạng của NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ và các dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho nông nghiệp đô thị. PVFCCo đã thực hiện xuất sắc sứ mệnh chính trị của mình khi cung ứng cho ngành nông nghiệp gần 20 triệu tấn phân bón chất lượng cao với giá cả hợp lý, góp phần giữ ổn định thị trường trong nước và thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp, đưa Việt Nam trở thành cường quốc xuất khẩu nông sản của thế giới.
Những năm qua, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã khắc sâu trong tâm trí của bà con nông dân, được yêu mến và liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu trong lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp suốt nhiều năm. Đồng thời, nhận thức đươc tầm quan trọng của phát triển bền vững, các hoạt động và sự phát triển của PVFCCo đều gắn với chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch cũng như trong kinh doanh luôn hướng tới việc hướng dẫn khách hàng sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả. Vào tháng 10/2024, PVFCCo với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – tăng trưởng xanh” trong Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp trong nước. Danh hiệu này một lần nữa khẳng định vị thế của PVFCCo cũng như là động lực để PVFCCo tiếp tục xây dựng, làm mới thương hiệu và phát triển bền vững.
Thái Phong