Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu đẩy mạnh việc đưa nông sản ra thị trường

STNN - Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu làm việc với Ecohost Hải Hậu nhằm đẩy mạnh hợp tác, đưa các sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Hải Hậu gia nhập hệ thống phân phối Ocopmart, mở rộng cơ hội quảng bá và tiêu thụ trên thị trường toàn quốc.

Ngày 12/12, ông Vũ Hoàng - Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ocopmart đã có chuyến thăm và làm việc tại Ecohost Hải Hậu. Đây chuyến thăm nhằm đẩy mạnh hợp tác, đưa các sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Hải Hậu gia nhập hệ thống phân phối Ocopmart, mở rộng cơ hội quảng bá và tiêu thụ trên thị trường toàn quốc.

img-20241212-160334-1734060900.jpg
Hợp tác xã OCOP Hoàn Cầu đã làm việc với Ecohost Hải Hậu nhằm đưa sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Hải Hậu gia nhập hệ thống phân phối.

Để chuẩn bị cho buổi làm việc, Ecohost Hải Hậu đã tập hợp và giới thiệu một số sản phẩm OCOP nổi bật, mang đậm dấu ấn địa phương như: Chả mực Tâm An, cá thu cắt khúc Quý Thịnh, tôm nõn rút chỉ Quý Thịnh, nước mắm và mắm tôm Cường Là, bột sắn dây, bột nghệ Hải Anh, cá chạch kho Quang Sáng, bánh nhãn Thu Hằng, cùng nhiều sản phẩm chất lượng khác.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận chi tiết về việc trưng bày và phân phối sản phẩm trong hệ thống Ocopmart, đánh dấu bước đầu hợp tác hiệu quả. Sự kiện không chỉ tạo động lực phát triển cho các đơn vị sản xuất tại Hải Hậu mà còn góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương.

Chia sẻ sau buổi làm việc, ông Vũ Hoàng cho biết: “Chuyến thăm đến Ecohost Hải Hậu là minh chứng cho sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Ocopmart trong việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên toàn quốc, khẳng định vai trò quan trọng của hệ thống này trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn bền vững”.

Trước đó, Công ty CP Ocopmart cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CP Kingocops về việc hợp tác phân phối các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đến tay người tiêu dùng. Theo đó, KINGOCOPS là Công ty tiên phong trong việc phân phối sản phẩm OCOP tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng đa dạng sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất theo tiêu chuẩn OCOP. Còn COOPMART là Công ty có khả năng phát triển nguồn hàng, ngành hàng và hệ thống thành viên, xây dựng chiến lược quảng bá. 

z6125496492966-62a539ce2f1c63adaec57e26b2647540-1734060969.jpg
Trước đó, ông Vũ Hoàng cũng đã "bắt tay" với Công ty CP Kingocops về việc hợp tác phân phối các sản phẩm OCOP ra thị trường.

Hai bên đã cùng nhau thống nhất chung tay kinh doanh phát triển cộng đồng Người tiêu dùng Kingocops. Cùng nhau đưa sản phẩm về Công ty Kingocops kinh doanh trên kênh Kingocops và cùng nhau phát triển các chương trình: Ocop shop, Kingocops shop... với chính sách bán lẻ với giá bán sỉ đến tay người tiêu dùng.

“Chúng tôi với số lượng tính đến hôm nay là 10.500 thành viên tiêu dùng trên 42 tỉnh thành phố khắp cả nước. Là hệ sinh thái tiêu dùng thông minh qua hệ vận hành quảng bá giao thương KingOcops Shop đồng thời với chính sách tiêu dùng có thu nhập thụ động phân theo cấp độ ưu tiên sẽ giúp cho việc tiêu dùng của khách hàng đạt sự an toàn qua hệ thống tổng hợp cho hơn 4.000 nhà sản xuất sản phẩm OCOP cũng như sản phẩm đặc sản vùng miền. Điểm nhấn này sẽ là công cụ hữu hiệu để người tiêu dùng, người canh tác, nhà sản xuất đẩy mạnh mua và bán nhằm thỏa mãn tất cả các nhu cầu tiêu dùng, quảng bá và phân phối hàng hóa” - ông Vũ Hoàng cho biết thêm.

Anh Đức

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/hop-tac-xa-ocop-hoan-cau-day-manh-viec-dua-nong-san-ra-thi-truong-a32597.html