Trao yêu thương, gieo hy vọng

STNN - Đoàn công tác do ông Nguyễn Đình Lộc - Trưởng phòng Công tác xã hội TCĐT Sinh thái nông nghiệp làm trưởng đoàn đã tới Cha Hang, một bản xa nhất, nghèo nhất ở xã Nam Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An trao hơn 400 bộ quần áo tặng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Nguyễn Đình Lộc - Trưởng phòng Công tác xã hội, TCĐT Sinh thái nông nghiệp cùng các mạnh thường quân trao tặng áo ấm cho đồng bào.

Những ngày rét nàng Bân ào ạt tràn về, trời xứ Nghệ trở nên xám xịt, mưa rơi rả rích, đường lầy lội, trơn trượt nhưng cái rét "cắt da cắt thịt" cũng không ngăn được bước chân của Đoàn công tác Tạp chí điện tử Sinh thái nông nghiệp do ông Nguyễn Đình Lộc - Trưởng phòng Công tác xã hội cùng các nhà từ thiện đến với đồng bào.

Các phóng viên cùng các nhà từ thiện không quản khó khăn đã trèo đèo, lội suối tìm đến bản Cha Hang (xã Nam Sơn) để trao gửi những ấm áp, yêu thương, những món quà tình nghĩa để phần nào giúp bà con trong những ngày giá rét.

Bà con tập trung đông đảo tại ngôi nhà sàn để được nhận những bộ quần áo mới.
Bà con tập trung đông đảo tại ngôi nhà sàn cộng đồng để nhận những bộ quần áo mới.

Sau khi vượt hơn 250km, Đoàn công tác đã tới được UBND xã Nam Sơn và được “tăng bo” bằng xe máy mang 400 bộ quần áo ấm, 150 bộ quần áo hè thu và 20 bộ quần áo dùng cho cán bộ chuyên trách. Đoàn đi tiếp 10km, vượt qua 4 con dốc cao, 2 khe suối chắn ngang lối đi rồi xuống dốc vào một thung lũng - nơi ở của bà con dân tộc Thái.

Thấy đoàn thiện nguyện đến, bà con tập trung đông đảo tại ngôi nhà sàn chung của bản - nơi hội tụ của cả bản mỗi dịp có việc chung, có lễ làng, hay mỗi dịp Tết đến. Đồng bào hân hoan, vui sướng nhận các món quà do các phóng viên tạp chí và các nhà từ thiện trao. Nhiều người xúc động không cầm nổi nước mắt, có người mặc ngay áo ấm vào người cho đỡ lạnh.

Những bộ quần áo ấm thơm tho được trao tặng trong dịp này.

Chủ tịch UBND xã Nam Sơn – ông Lương Văn Biết phát biểu: Số quần áo này đủ để chúng tôi phát cho bà con hai bản mỗi người một bộ. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, của Nhà nước cuộc sống người dân đã đỡ hơn nhiều; nhưng cái ăn, cái mặc, cái đói, cái rét nhiều lúc vẫn chưa buông tha một bộ phận đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Chủ tịch UBND xã Nam Sơn chia sẻ, sự giúp đỡ của các anh, các chị thật vô cùng quý giá. Thay mặt bà con, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng Biên tập TCĐT Sinh thái nông nghiệp cùng các phóng viên, các nhà từ thiện. Trân trọng cảm ơn Shop quần áo Trương Tuyến (xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu), Văn phòng Thừa phát lại Thành An, Cửa hàng di động Hoàng Thanh – Sơn Hải. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Tạp chí cùng các mạnh thường quân.

Cầm tay chúng tôi, già làng Giàng A Chái rưng rưng cảm động: “Vậy là bà con dân bản ta hết rách, hết đói rồi”.

Kim Cương

 

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/trao-yeu-thuong-gieo-hy-vong-a18332.html