Henri Williger: Từ một trang trại gia súc đơn giản đến một bước đột phá trong ngành công nghiệp phô mai (kỳ 2)

STNN - Khi trang trại tiếp tục phát triển, Henri Willig đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất phô mai: từ nguồn thức ăn, chăm sóc gia súc, quá trình sản xuất phô mai tại nhà máy, kiểm soát chất lượng phô mai, cho đến hệ thống cửa hàng phô mai ngoại tuyến và trực tuyến để hình thành một chuỗi phát triển tích hợp.

Henri Willig vừa là tên thương hiệu, vừa là tên của người sáng lập. Henri Willig sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường ở Hà Lan, là con trai duy nhất trong số 5 người con trong gia đình. Cha mẹ Henri Willig có một trang trại bò sữa ở thị trấn Kattwoude ở Bắc Hà Lan, đây cũng là nơi ông lớn lên.

Henri Williger: Từ một trang trại gia súc đơn giản đến một bước đột phá trong ngành công nghiệp phô mai (kỳ 2)Lịch sử thành lập của Henri Willig

Năm 1974, Henri Willig và vợ là Riet, tiếp quản trang trại của cha mình. Khi đó, ông chợt nảy ra ý tưởng tự sản xuất phô mai tại trang trại, nên Henri Willig bắt đầu đăng ký học quy trình làm phô mai. Chẳng bao lâu sau, ông đã bắt tay vào thực hiện sản xuất phô mai một cách độc lập tại trang trại. Một trang trại bò sữa gia đình đơn giản như vậy, với lợi thế là cảnh quan đồng quê xung quanh, nơi đây đã trở thành điểm đến hàng đầu của những người yêu thích phô mai.

Khi trang trại tiếp tục phát triển, Henri Willig đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất phô mai: từ nguồn thức ăn, chăm sóc gia súc, quá trình sản xuất phô mai tại nhà máy, kiểm soát chất lượng phô mai, cho đến hệ thống cửa hàng phô mai ngoại tuyến và trực tuyến để hình thành một chuỗi phát triển tích hợp.

Hệ thống sản xuất của Henri Willig

Henri Willig cung cấp nhiều loại phô mai và quản lý các nhà máy sản xuất phô mai có công suất sản xuất hàng năm vào khoảng 5.500 tấn phô mai. Ở đó, nguyên liệu thô là chìa khóa tạo nên phô mai chất lượng cao, vì vậy Henri Willig không chỉ sản xuất phô mai tại trang trại của mình, mà còn nhập khẩu nguyên liệu thô từ các nhà cung cấp bên ngoài.

Nhà cung cấp bên ngoài

Được biết, Henri Willig hợp tác với khoảng 60 nhà cung cấp sữa Hà Lan gồm những người cung cấp sữa bò và sữa dê thông thường, hữu cơ, sinh học. Henri Willig sẽ sàng lọc nguyên liệu mua từ bên ngoài theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, thường xuyên thu thập mẫu thử nghiệm và tiến hành phân tích hóa học, vi sinh.

Các trang trại nội bộ

Henri Williger: Từ một trang trại gia súc đơn giản đến một bước đột phá trong ngành công nghiệp phô mai Hiện có ba trang trại phô mai nội bộ trong hệ thống Henri Willig: Jacobs Hoeve Katwoude, Alida Hoeve Volendam, Katharina Hoe Catharina Hoeve Zaanse Schans.

Trang trại phô mai Jacobs Hoeve Katwoude: Đây là cơ sở sản xuất phô mai nổi tiếng nằm ở tỉnh Bắc Hà Lan, được bao quanh bởi môi trường nông thôn Bắc Hà Lan điển hình, có phong cách giản dị với sự chung sống hài hòa giữa con người, động vật và thiên nhiên. Ngoài nguồn sữa thông thường, trang trại này còn sản xuất nguồn sữa hữu cơ.

Alida Hoeve Volendam: Trang trại này chủ yếu cung cấp nguồn sữa và sản xuất phô mai cừu và dê thơm ngon.

Catharina Hoeve Zaanse Schans: Trang trại này chủ yếu sản xuất và cung cấp nguồn sữa cũng như sản xuất phô mai Gouda, phô mai dê và phô mai thảo mộc.

Hệ thống chế biến của Henri Willig

Các loại phô mai khác nhau có các quy trình chế biến khác nhau, và mỗi thương hiệu cũng có bí quyết chế biến riêng, nhưng tất cả các quy trình chế biến đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn nhất định. Ví dụ, Henri Willig thực hiện quá trình chế biến phô mai tại ba trang trại, và từng giai đoạn được chăm chút tỉ mỉ: từ sữa thành sữa đặc, từ sữa đặc thành phô mai. Tất cả các quy trình chế biến phô mai đều được giám sát theo hướng dẫn của các hệ thống an toàn thực phẩm HACCP, BRC (Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc) và IFS (Tiêu chuẩn Quốc tế về Thực phẩm), đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm phô mai được sản xuất, không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn nội địa mà còn đáp ứng yêu cầu chất lượng thực phẩm quốc tế.

Hệ thống bán hàng của Henri Willig

Trong toàn bộ chuỗi cung ứng, hệ thống bán hàng không chỉ là bước tiếp nhận từ quá trình sản xuất và chế biến mà còn là chìa khóa để duy trì sự phát triển liên tục. Sức mạnh của hệ thống bán hàng của Henri Willig không chỉ được thể hiện ở việc đặt các cửa hàng ngoại tuyến ở các trung tâm du lịch và giao thông quan trọng ở Hà Lan, mà còn qua cửa hàng trực tuyến.

Cửa hàng ngoại tuyến

Các cửa hàng ngoại tuyến của Henri Willig có mặt tại nhiều địa điểm quan trọng ở Hà Lan, bao gồm thủ đô Amsterdam, thành phố du lịch nổi tiếng Delft, trụ sở chính phủ Hà Lan và nơi cư trú và làm việc của vua Hà Lan (The Hague), thị trấn thương mại Edam và nhiều địa điểm khác, tổng cộng khoảng 17 địa điểm.

Các cửa ngoại tuyến này không chỉ bán nhiều loại phô mai khác nhau như phô mai nguyên chất hoặc được nêm với các loại thì là, ớt, tiêu... Ngoài ra, tất cả các cửa hàng còn cung cấp dịch vụ đóng gói quà tặng theo yêu cầu và rượu vang cao cấp, cung cấp một loạt các công thức phô mai khác nhau cho khách hàng.

Cửa hàng trực tuyến

Cửa hàng trực tuyến của Henri Willig không chỉ trưng bày các sản phẩm phô mai đa dạng, mà còn bán trực tuyến các công cụ làm phô mai, sản phẩm phô mai và đặc sản ẩm thực. Ngoài ra, họ cũng bán sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa (bánh quy và món tráng miệng).

Cửa hàng trực tuyến của Henri Willig không chỉ đảm bảo chất lượng cho khách hàng, mà còn tự động gửi thông tin qua email cho khách hàng, nhằm theo dõi hàng hóa sau khi gửi đơn hàng. Toàn bộ quy trình mua hàng trực tuyến: đặt hàng, giao hàng, ký tên, có cả một hệ thống đầy đủ. Nếu bạn muốn mua một sản phẩm nhất định từ cửa hàng phô mai hoặc trang trại phô mai, nhưng cửa hàng trực tuyến không có sản phẩm đó, bạn có thể liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng chính thức qua email bất cứ lúc nào để nhận phản hồi.

Mời bạn đọc kỳ 3 tại đây.

Chử Cường – Vân Quỳnh (TH)

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/henri-willig-su-dot-pha-tu-trang-trai-nuoi-bo-don-gian-den-he-thong-cong-nghiep-pho-mai-hoan-chinh-ky-2-a25140.html