Tìm hiểu xu hướng phát triển máy nông nghiệp cao cấp qua bộ sưu tập 7 sản phẩm của CLAAS (kỳ 1)

STNN - Gần đây, 7 sản phẩm sáng tạo của CLAAS - một công ty toàn cầu chuyên sản xuất các thiết bị và máy móc nông nghiệp, đã giành được “Giải thưởng AE50” từ Hiệp hội Kỹ thuật Nông nghiệp và Sinh học Hoa Kỳ (ASABE).

Tìm hiểu xu hướng phát triển máy nông nghiệp cao cấp qua bộ sưu tập 7 sản phẩm của CLAAS (kỳ 1)Máy kéo dòng XERION 12

Sau sáu năm thiết kế và phát triển, hơn 10.000 giờ thử nghiệm ở năm quốc gia và hàng trăm cuộc phỏng vấn khách hàng, dòng CLAAS XERION 12 ra mắt vào mùa hè năm 2023, hiện đang tạo ra xu hướng đổi mới cho ngành.

Hai mẫu xe này áp dụng khái niệm 2.0 tốc độ thấp, cung cấp công suất đầu ra lên tới 653 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3100 Nm. Động cơ 6 xi-lanh 15,6 lít của Mercedes-Benz được chứng nhận sử dụng dầu thực vật hydro hóa (HVO) - tất cả các máy mới đều được nạp nhiên liệu bền vững này khi xuất xưởng. Các tính năng canh tác kỹ thuật số được gắn trên và ngoài máy kéo, đều tiên tiến nhất không chỉ hỗ trợ lái xe tự động, kiểm soát vùng, tốc độ vận hành thay đổi và quản lý tài liệu tự động mà còn tối ưu hóa hiệu suất của máy móc và quy trình làm việc thông qua CEMOS.

Bắt đầu từ cuối năm 2024, dòng XERION 12 sẽ đạt được khả năng kết nối rộng hơn thông qua kết nối CLAAS mới, tạo ra một sự kết nối rộng hơn và cung cấp nền tảng vững chắc cho quy trình làm việc tự động hóa cao và thậm chí đạt được tự động hoàn toàn.

Tìm hiểu xu hướng phát triển máy nông nghiệp cao cấp qua bộ sưu tập 7 sản phẩm của CLAAS (kỳ 1)
Được tích hợp nhiều tính năng cải tiến, máy kéo XERION 12 Series mới chứng minh rằng sức mạnh không chỉ là ở động cơ.

Hệ thống hỗ trợ lái máy kéo và tối ưu hóa quy trình CEMOS

CEMOS là hệ thống hỗ trợ người lái và tối ưu hóa quy trình đầu tiên và duy nhất trên thị trường giúp tối ưu hóa cả máy kéo và các phụ kiện của nó, đồng thời cũng là hệ thống tự học. Nó giúp người lái xe tối ưu hóa đối trọng, áp suất lốp và quản lý hộp số động cơ, cải thiện đáng kể năng suất và hiệu quả trong các lĩnh vực như nông nghiệp. Ngoài ra, hệ thống có thể tối ưu hóa từng bước cài đặt phụ kiện cũng như đánh giá và trực quan hóa các rủi ro do nén chặt trong đất với sự trợ giúp của mô hình tính toán Terranimo® tích hợp.

Theo báo cáo thử nghiệm DLG 7096, diện tích sản xuất có thể tăng tới 16,3% và mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm tới 16,8%. Đặc biệt, đối với những người lái xe ít kinh nghiệm, công nghệ này cho phép cung cấp lực kéo, hiệu quả và chất lượng công việc tối ưu – tuy nhiên, CEMOS cũng có thể cải thiện đáng kể các lĩnh vực mục tiêu này cho những người lái xe có kinh nghiệm.

Tìm hiểu xu hướng phát triển máy nông nghiệp cao cấp qua bộ sưu tập 7 sản phẩm của CLAAS
Hệ thống máy kéo CEMOS là hệ thống hỗ trợ người lái và tối ưu hóa quy trình duy nhất trên thị trường, có chức năng tự học và phù hợp với các dòng ARION 500/600 CMATIC, AXION 800 CMATIC, AXION 900/900 TERRA TRAC và XERION.

Máy gặt liên hợp TRION 740

Từ năm 1995, CLAAS đã đặt ra các tiêu chuẩn toàn cầu về năng suất và hiệu quả với máy gặt đập liên hợp dòng LEXION. Ra mắt vào năm 2021, dòng TRION chuyển nhiều tính năng và thông số hiệu suất của LEXION thành loại hiệu suất kết hợp cỡ trung. Được trang bị hệ thống đập và tách trộn APS HYBRID và cánh quạt lớn, TRION 740 cung cấp nhiều loại sản phẩm phong phú hơn.

Tìm hiểu xu hướng phát triển máy nông nghiệp cao cấp qua bộ sưu tập 7 sản phẩm của CLAAS
TRION 740 mở rộng dòng máy gặt đập liên hợp CLAAS ở Bắc Mỹ, trở thành một máy liên hợp nhỏ gọn và mạnh mẽ được trang bị hệ thống tách đập lai APS và một rôto đơn.

Giống như dòng LEXION, dòng TRION được thiết kế để mang lại năng suất tối đa và nhiều điều kiện thu hoạch, cũng như thu hoạch các loại cây trồng khác nhau. Nó kết hợp năng suất, hiệu quả và độ tin cậy với tính linh hoạt tối đa. Ngoài dòng TRION 500 và 600, dòng TRION 700 còn được trang bị hệ thống đập và tách hỗn hợp APS HYBRID, cũng như tùy chọn rôto đơn hoặc đôi. Người mua có thể lựa chọn giữa nhiều cấu hình khác nhau, bao gồm rãnh hình tam giác TERRA TRAC, nhiều loại đầu cắm, hệ thống tối ưu hóa hạt tự động CEMOS và các phiên bản khối lượng thùng đựng hạt khác nhau.

CEMIS 1200 có thể được sử dụng để điều hướng tự động thông qua hệ thống định vị vệ tinh GPS và cũng có thể cho phép lập bản đồ năng suất cho nông nghiệp chính xác.

Mời bạn đọc theo dõi kỳ 2 tại đây.

Chử Cường (Theo “Máy móc nông nghiệp”)

Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/tim-hieu-xu-huong-phat-trien-may-nong-nghiep-cao-cap-qua-bo-suu-tap-7-san-pham-cua-claas-ky-1-a27098.html