STNN - Thúc đẩy chuyển đổi phương thức phát triển nông nghiệp thông qua xây dựng thương hiệu nông sản sẽ tác động đến chất lượng nông sản và thu nhập của người nông dân.
Về khái niệm nông nghiệp thương hiệu
Đây là một phương pháp phát triển nông nghiệp hoàn toàn mới, lấy nhu cầu thị trường làm điểm khởi đầu, an ninh sinh thái làm nền tảng, quản lý công nghiệp hóa làm khái niệm và tiếp thị thương hiệu làm đường đi.
Phương pháp này tích hợp các ngành công nghiệp hỗ trợ nhằm mục đích tăng hiệu quả nông nghiệp, tăng thu nhập của nông dân, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và cuối cùng là đạt được sự phát triển bền vững. Nông nghiệp thương hiệu là một loại hình phát triển nông nghiệp hiện đại mới, so với nông nghiệp quảng canh truyền thống.
Ý nghĩa của việc phát triển nông nghiệp thương hiệu
Con đường tất yếu cho nền nông nghiệp hiện đại: Nông nghiệp thương hiệu là biểu tượng quan trọng của nền nông nghiệp hiện đại và là sự lựa chọn tất yếu để nền nông nghiệp hiện đại hóa. Nó thúc đẩy quy mô nông nghiệp, tiêu chuẩn hóa sản xuất, quản lý công nghiệp, thị trường hóa và dịch vụ xã hội, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi nông nghiệp từ số lượng và quảng canh sang chất lượng và hiệu quả.
Một cách hiệu quả để tối ưu hóa cấu trúc: Thương hiệu là biểu tượng của sức cạnh tranh hiệu quả. Phát triển nông nghiệp thương hiệu có lợi cho việc chuyển lợi thế về tài nguyên thành lợi thế về chất lượng, lợi thế về hiệu quả, đồng thời thúc đẩy việc điều chỉnh, nâng cấp cơ cấu nông nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại.
Yêu cầu cấp thiết để đảm bảo chất lượng: Khi mức sống được nâng cao, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm và coi thương hiệu là thước đo chính, đánh giá chất lượng nông sản. Những nông sản có thương hiệu, hàm ý đảm bảo chất lượng. Thông qua quản lý, sản xuất và thống nhất tiêu thụ của nông sản có thương hiệu, chất lượng nông sản có thương hiệu có thể được nâng cao toàn diện, hình thành các sản phẩm nông nghiệp có thương hiệu được ưa chuộng và tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.
Các biện pháp quan trọng để thúc đẩy tăng thu nhập của nông dân: Thương hiệu là tài sản vô hình. Việc xây dựng thương hiệu cho nông sản là một quá trình gia tăng giá trị cho nông sản. Nghiên cứu cho thấy, nông sản có nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý có giá đắt hơn từ 20% đến 70% so với sản phẩm cùng loại. Nông sản có thương hiệu giúp phát triển và phân khúc thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và thiết lập cơ chế giá cả ưu đãi, chất lượng cao, từ đó đạt được mục tiêu tăng hiệu quả nông nghiệp và tăng thu nhập cho nông dân.
Chử Cường (TH)
Link nội dung: https://sinhthainongnghiep.net.vn/nong-nghiep-thuong-hieu-con-duong-tuong-lai-cua-nong-nghiep-hien-dai-a27472.html