650 suất quà tặng các em học sinh đồng bào dân tộc Pa Cô, Vân Kiều nhân dịp năm học mới

STNN – Nhân dịp chào đón năm học mới, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay đã kêu gọi sự hỗ trợ và phối hợp với nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” Quảng Trị tặng quà cho học sinh và thầy cô giáo Trường THCS & Tiểu học xã A Bung và Trường mầm non A Ngo (huyện Đakrông).

Đoàn thiện nguyện tổ chức chương trình vui tết Trung thu cho các em nhỏ – Ảnh Hoàng Nghĩa.

Tại xã A Bung, chị Lê Thị Vân – trưởng nhóm, cùng anh chị em nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” tặng 100 suất quà (200.000 đồng/suất) cho các cháu học sinh có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn; tặng 12 suất quà cho 12 thầy, cô giáo trên địa bàn huyện Đakrông bị mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng nhà trường 1 suất quà trị giá 10.000.000 đồng…

Đoàn thiện nguyện trao những phần quà yêu thương đến các em học sinh Trường THCS & Tiểu học xã A Bung và Trường mầm non A Ngo (huyện Đakrông) – Ảnh Hoàng Nghĩa.

Nhân dịp Trung thu đến gần, đoàn tổ chức chương trình “Trung thu cho các cháu” với chương trình đố vui, múa lân, phá cỗ Trung thu; tặng 550 phần quà gồm bánh kẹo cho thiếu niên, nhi đồng. Tổng trị giá của chương trình trên 150 triệu đồng.

Vui Trung thu – Ảnh Hoàng Nghĩa

Được biết, xã A Bung là một trong những xã miền núi, khu vực biên giới đặc biệt khó khăn; dân cư chủ yếu là bà con đồng bào Pa Cô, Vân Kiều (trên 95%), đời sống kinh tế, văn hóa hết sức khó khăn (hộ nghèo, cận nghèo chiếm trên 65%); các cháu thiếu niên, nhi đồng ở đây còn thiệt thòi, thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt, vật chất cũng như đời sống tinh thần. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay cùng “Kết nối yêu thương” với các hoạt động ý nghĩa đã mang tới các thấy cô, các cháu thiếu nhi một tình cảm chân thành, ấm áp.

Hoàng Nghĩa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây