Asoex thúc đẩy thị trường châu Á

STNN – Tuần trước, Hiệp hội các nhà xuất khẩu hoa quả Chile (The Chilean Fruit Exporters Association – ASOEX) đã tiến hành một chương trình quan trọng tại châu Á. 

Trạm dừng chân đầu tiên của ASOEX là Trung Quốc. ASOEX đã thảo luận với Văn phòng đại diện của mình tại Trung Quốc, cùng nhau đưa ra kế hoạch thúc đẩy mở rộng sản lượng trái Cherry Chile trong ba năm tới. Đặc biệt, chú ý tới mùa xuất khẩu Cherry tươi sắp tới, do lượng xuất khẩu không ngừng tăng, điều này rất quan trọng với việc thúc đẩy tiêu thụ.

“Chúng tôi đã tiến hành nhiều hội nghị với các cơ quan và tổ chức của Trung Quốc. Chúng tôi đã phân tích các bài học rút ra từ các mùa giải trước, đồng thời xác định chiến lược, để thực hiện việc nâng tầm vị trí vững chắc hơn cho quả cherry của chúng tôi ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan”, Chủ tịch ASOEX ông Ivan Marambio cho biết.

Các chuỗi cửa hàng và thị trường lớn

“Chúng tôi đã gặp đại diện của JD.com, Inc (còn được biết với tên Jingdong và trước đây là 360buy, là một công ty thương mại điện tử của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh – một trong hai nhà bán lẻ B2C khổng lồ ở Trung Quốc theo lượng giao dịch và doanh thu, là thành viên của Fortune Global 500 và là đối thủ cạnh tranh với Alibaba), họ là một trong những chuỗi cửa hàng hàng đầu thế giới, cũng là một trong ba chuỗi cửa hàng hàng đầu ở Trung Quốc. Họ có 600 triệu người mua sắm thông qua thương mại điện tử. Họ có số lượng và cơ sở vật chất đáng kinh ngạc.

Chúng tôi đã đến thăm Trụ sở chính có diện tích 1,5 triệu mét vuông, có tổng cộng 550.000 nhân viên. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là, họ có 30.000 nhân viên chuyên hỗ trợ khách hàng đã mua, vì vậy họ có thể giải quyết bất kỳ những vấn đề nào họ gặp phải. Đó là điều tuyệt vời về văn hóa Trung Quốc, trọng tâm là khách hàng”, Chủ tịch ASOEX nói thêm.

ASOEX cũng đã gặp đại diện của Chợ bán buôn Bắc Kinh. “Đó là một chuyến thăm rất thú vị. Quy mô của thị trường Bắc Kinh rất ấn tượng. Thị trường này bán trái cây nhiều gấp bốn lần so với Chile. Quy mô rất lớn và công việc họ làm cũng vậy. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục cùng nhau quảng bá sự phát triển của ngành công nghiệp trái cây Chile và Trung Quốc.” Iván Marambio cho biết trong chuyến thăm thị trường Bắc Kinh.

Đáng chú ý là, đoàn đại biểu ASOEX cũng đã tổ chức các cuộc họp với đại sứ Chile tại Trung Quốc và nhóm đại sứ quán, để thiết lập một nỗ lực chung, nhằm thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Trung Quốc.

Hải Âu (TH)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây