Giăm bông Iberia hướng tới thị trường lớn

STNN – Chế độ ăn Địa Trung Hải được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2010, là nguồn tham khảo về chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng. Trong đó, giăm bông Iberia chiếm một vị trí nổi bật về giá trị dinh dưỡng.

Chương trình "Giăm bông Iberia, Đại sứ của châu Âu trên thế giới" đã tổ chức một cuộc họp báo tại Bắc Kinh.
Chương trình “Giăm bông Iberia, Đại sứ của châu Âu trên thế giới” đã tổ chức một cuộc họp báo tại Bắc Kinh.

Các đặc phái viên của Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu tại Trung Quốc và người đứng đầu Hiệp hội Liên ngành về Lợn Iberia (ASICI) cho biết, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với các sản phẩm thịt lợn của Tây Ban Nha và có tiềm năng tiêu thụ mạnh.

Dự án quảng bá giăm bông Iberia này, do ASICI cùng Chính phủ Tây Ban Nha và Liên minh châu Âu đồng tổ chức, nhằm nâng cao mức độ phổ biến của sản phẩm và truyền bá văn hoá ẩm thực của Tây Ban Nha với thành phần không thể thiếu là giăm bông Iberia. Trung Quốc do thị trường tiêu dùng khổng lồ, tiềm năng tiêu thụ ngày càng tăng và sức mạnh kinh tế, đã trở thành một trong những thị trường chiến lược của dự án này.

Antonio Prieto, Chủ tịch của ASICI cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Tân Hoa Xã rằng, ông hy vọng rằng thông qua hoạt động quảng cáo này, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc sẽ có hiểu biết rõ hơn về các sản phẩm giăm bông Iberia. “Chúng tôi tin rằng xuất khẩu giăm bông Iberia sang Trung Quốc sẽ đạt mức cao hơn” – Prieto nói.

Trung Quốc là nước có truyền thống chăn nuôi lợn, với thị trường tiêu thụ thịt lợn rất lớn. Trong những năm gần đây, các sản phẩm thịt lợn của Tây Ban Nha mà đại diện là giăm bông Iberia đã bán rất chạy tại Trung Quốc.

Tuo Yao (Thoả Nghiêu) Đại sứ EU tại Trung Quốc nói, các sản phẩm thịt lợn là bộ phận tổ thành quan trọng nhất trong xuất khẩu nông sản của châu Âu sang Trung Quốc. “Quy mô của thị trường Trung Quốc rất lớn, có lượng người tiêu dùng nhiều, là một trong những thị trường tiềm năng và mạnh mẽ nhất trên thế giới.”

Trình diễn kỹ năng cắt và sắp xếp giăm bông Iberia tại địa điểm tổ chức sự kiện.
Trình diễn kỹ năng cắt và sắp xếp giăm bông Iberia tại địa điểm tổ chức sự kiện.

Theo thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, kể từ năm 2020, thịt lợn và nội tạng ăn được đã trở thành sản phẩm xuất khẩu lớn nhất của Tây Ban Nha sang Trung Quốc và Tây Ban Nha cũng trở thành nguồn nhập khẩu các sản phẩm liên quan lớn nhất của Trung Quốc.

Alfonso Bino, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Trung Quốc cho biết, trong những năm gần đây, xuất khẩu các sản phẩm thịt của Tây Ban Nha sang Trung Quốc vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng, đến năm 2022, Tây Ban Nha lại một lần nữa trở thành nước xuất khẩu các sản phẩm thịt lợn lớn nhất sang Trung Quốc. Ông cũng giới thiệu về sự hợp tác giữa hai nước trong việc kiểm dịch y tế thịt lợn và chứng nhận nguồn gốc: “Xuất khẩu thịt lợn của Tây Ban Nha sang Trung Quốc tăng trưởng liên tục phản ánh sự hợp tác tốt đẹp giữa chính phủ Tây Ban Nha và Trung Quốc, đồng thời là một ví dụ về tình hữu nghị lâu dài giữa hai nước”.

Sau cuộc họp báo này, dự án “Giăm bông Iberia, Đại sứ của châu Âu trên thế giới ” sẽ được quảng bá tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, đồng thời thông qua đào tạo đầu bếp và kết hợp phục vụ ẩm thực Trung Quốc và phương Tây… nhiều loại giăm bông Iberia chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc sẽ được chuyển tới bàn của người tiêu dùng Trung Quốc.

Huyền Diệu (theo Tân Hoa Xã)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây