UK Organic đặt mục tiêu hồi sinh ngành hữu cơ đang suy yếu

STNN – UK Organic (UKO)  sẽ tập trung vào tiếp thị và tạo ra sự quan tâm mới của người tiêu dùng, thống nhất chuỗi cung ứng và tái tạo năng lượng cho ngành hữu cơ, ngăn chặn sự sụt giảm khối lượng hiện tại trong lĩnh vực này.

UK Organic – trước đây là Ủy ban Thương mại Hữu cơ/OTB – đã được thành lập với tư cách là Tổ chức Vì lợi ích Cộng đồng. Tại hội nghị thường niên đầu tiên, tổ chức này đã đưa ra kế hoạch sẽ trở thành cơ quan tiếp thị của ngành hữu cơ nhằm tạo nên một thông điệp thống nhất và tạo ra sự quan tâm mới của người tiêu dùng.

Đây được cho là cách tiếp cận mới nhằm đảm bảo một tương lai lành mạnh cho tất cả các nhà sản xuất, chế biến và sản phẩm được chứng nhận hữu cơ. Tổ chức này cũng sẽ hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm được trồng không có hóa chất độc hại, thúc đẩy sức khỏe và tính bền vững cho tất cả mọi người.

Chủ tịch UKO Adrian Carne cho biết, ông tin rằng buổi ra mắt đã đánh dấu một thời điểm quan trọng. “Nông nghiệp hữu cơ đại diện cho tiêu chuẩn vàng cho nông nghiệp bền vững. Đây là hệ thống nông nghiệp được chứng nhận duy nhất cung cấp các kết quả về khí hậu và đa dạng sinh học có thể định lượng được. Nó có tính ràng buộc về mặt pháp lý và được công nhận trên toàn cầu”, ông chia sẻ.

Tuy nhiên, do không đủ kinh phí, đồng thời nhiều sáng kiến và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững không được tổ chức hoặc tích hợp chặt chẽ khiến người tiêu dùng còn cảm thấy mơ hồ và rối bời khi đưa ra quyết định về tiêu thụ nông sản. Trong thực tế, hiện nay có nhiều dự án và phong trào nông nghiệp bền vững đang hoạt động song song trong một môi trường đầy cạnh tranh. Tình trạng này có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy bối rối và khó khăn hơn khi phải đưa ra quyết định về việc lựa chọn sản phẩm.

Đơn giản hóa thông điệp

Là một tổ chức đại diện cho người tiêu dùng, UKO sẽ cố gắng đơn giản hóa thông điệp, nâng cao nhận thức và tạo nhu cầu cho các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận, bao gồm các sản phẩm vải, mỹ phẩm và các mặt hàng không phải thực phẩm khác. Mục tiêu là triển khai các chương trình truyền thông, tăng cường tương tác và giao tiếp với người tiêu dùng để hỗ trợ họ trong việc đưa ra quyết định mua hàng thông minh.

Chi phí hoạt động sẽ không phụ thuộc vào phí thành viên. Thay vào đó, UKO sẽ tìm kiếm nguồn tài trợ từ các bên liên quan bên ngoài, bao gồm các tổ chức từ thiện và các cơ quan chính phủ có cùng lợi ích để củng cố những nỗ lực đổi mới của ngành hữu cơ.

UKO đã mời các nhà sản xuất, nhà chế biến, nhãn hàng, nhà phân phối, nhà bán lẻ được chứng nhận và tất cả các bên quan tâm tham gia với tư cách là người ủng hộ bình đẳng, không có sự phân biệt giữa họ dựa trên bất kỳ tiêu chí nào. Mọi cá nhân, tổ chức có thể tham gia hiệp hội mà không cần phải chi trả bất kỳ khoản phí nào. UKO cam kết đối xử công bằng với tất cả mọi người trong hoạt động của mình.

Các cựu thành viên của OTB và các tổ chức quan tâm đến vai trò tích cực hơn có cơ hội trở thành những người ủng hộ liên kết với một khoản phí tối thiểu.

Khánh Hà (TH

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây