60 chi hội trưởng nông dân Nghệ An tiêu biểu được vinh danh

STNN - 60 chi hội trưởng nông dân tiêu biểu ở Nghệ An được vinh danh tại Hội nghị biểu dương các chi hội trưởng nông dân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân giai đoạn 2022 – 2024 do Hội Nông dân Nghệ An tổ chức nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024).

Hội nghị biểu dương các chi hội trưởng nông dân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân giai đoạn 2022 – 2024 là hoạt động thường niên của Hội Nông dân tỉnh Nghệ An nhằm mục đích ghi nhận kết quả mà các cá nhân, tập thể là cán bộ Hội tiêu biểu trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ, công tác Hội cũng như các phong trào thi đua của Hội. Hoạt động này cũng là cơ hội lan tỏa những cách làm hay, hiệu quả của các chi hội trưởng xuất sắc.

1-1728522120.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Chất lượng tổ chức cơ sở Hội, chất lượng hội viên được nâng lên. Vai trò của Hội Nông dân và phong trào nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới được khẳng định; các phong trào mới do Hội triển khai tạo được dấu ấn tốt, động viên hội viên, nông dân thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đặc biệt, thông qua Hội Nông dân cơ sở, các chi hội trong toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức hàng ngàn lớp tập huấn trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân; hỗ trợ cung ứng hàng vạn tấn vật tư, phân bón cho nông dân theo hình thức trả chậm. Chi hội cũng là nơi trực tiếp tuyên truyền, tổ chức bình xét đối tượng vay, kiểm tra, giám sát hội viên, nông dân sử dụng vốn vay ngân hàng chính sách, quỹ hỗ trợ nông dân.

Có thể nói, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân ở cơ sở có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào sự lãnh đạo và tâm huyết của người chi hội trưởng. Bởi chi hội trưởng nông dân chính là cầu nối vững chắc giữa Ban Chấp hành cơ sở và hội viên nông dân.

2-1728522119.jpg
Ông Nguyễn Quang Tùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An khẳng định: “Để có sự đồng thuận hưởng ứng của hội viên nông dân thì vai trò của đội ngũ cán bộ chi hội, nhất là các đồng chí chi hội trưởng là hết sức quan trọng, là yếu tố then chốt. Chính các đồng chí chi hội trưởng là những người dẫn dắt phong trào nông dân ở cơ sở”.

Ông Nguyễn Quang Tùng cũng nêu ra trách nhiệm của Ban Thường vụ Hội Nông dân các cấp cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở hội, đặc biệt là chất lượng, nề nếp sinh hoạt, hoạt động của chi hội; quan tâm bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức về nghiệp vụ công tác xây dựng hội và kiến thức nông nghiệp, nông thôn cho cán bộ chi hội, trước hết là đội ngũ chi hội trưởng để các chi hội trưởng có  đủ năng lực dẫn dắt phong trào nông dân ở cơ sở.

Tại hội nghị, một số điển hình chi hội trưởng đã trình bày tham luận chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, thực hiện hiệu quả phong trào và công tác Hội ở địa phương; công tác vận động hội viên nông dân tích cực xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; kinh nghiệm vận động hỗ trợ hội viên phát triển sản phẩm OCOP...

3-1728522120.jpg
Các chi hội trưởng nông dân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân Nghệ An giai đoạn 2022 – 2024 được biểu dương.

Tại hội nghị, 60 chi hội trưởng nông dân tiêu biểu được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong phong trào và công tác hội, giai đoạn 2022-2024.

Hội Nông dân tỉnh Nghệ An có 21/21 đơn vị cấp huyện, 447 cơ sở, 3.640 chi hội, 497.802 hội viên nông dân. Bình quân tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt chi hội trên toàn tỉnh đạt 75%; hầu hết các chi hội có quỹ hoạt động; tỷ lệ chi hội được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 97%. Các chi hội tổ chức được nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước nhất là các chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới.
Vũ Thắng