Những yếu tố cần thiết cho ngành tôm phát triển bền vững
STNN - Ngành tôm Việt Nam từ lâu đã khẳng định vị thế là một trong những nhà cung cấp tôm hàng đầu thế giới, với các thị trường trọng điểm như EU, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Là một ngành kinh tế mũi nhọn, ngành tôm không chỉ mang lại nguồn thu lớn mà còn tạo việc làm cho hàng triệu lao động.
Định giá thương hiệu MB đạt gần 1,6 tỷ USD
STNN - Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.
Tiềm năng thị trường Philippines cho các sản phẩm Halal
STNN - Với dân số theo đạo Hồi ngày càng gia tăng, Philippines là thị trường mới cho các sản phẩm Halal.
Mời tham gia phiên tư vấn xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm vào thị trường Úc
STNN - Nhằm thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam vào thị trường Úc và tăng cường công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp, Thương vụ Việt Nam tại Úc dự kiến tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm vào thị trường Úc.
Thương hiệu OCHAO đồng hành cùng DTE tại chương trình “DTE: Doanh trí vươn mình”
STNN - Với xuất phát điểm từ mảnh đất Sen hồng, thương hiệu OCHAO của Hùng Hậu Holdings vinh dự được chọn là đơn vị đồng hành cùng sự kiện “DTE: Doanh trí vươn mình” do CLB Doanh nhân Đồng Tháp tại TP.HCM tổ chức.
Châu Âu mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển chăn nuôi hướng tới xuất khẩu
STNN - Đây là nội dung chính của buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến và Hiệp hội Chế biến chất béo và protein nguồn gốc động vật châu Âu (EFPRA), do Chủ tịch Robert Figgener làm trưởng đoàn diễn ra chiều ngày 17/3.
Thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam qua Hội chợ Foodservice Australia 2025
STNN - Foodservice là hội chợ lớn bậc nhất tại Úc về ngành thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống và các sản phẩm có liên quan.
Cà rốt đông lạnh: Cơ hội mở rộng thị trường toàn cầu
STNN - Cà rốt đông lạnh đang mở ra cơ hội mới cho Sema Foods, , một công ty có trụ sở tại Costa Rica, giúp công ty mở rộng thị trường toàn cầu và đáp ứng nhu cầu sản phẩm tiện lợi.
Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2025: Cơ hội mở rộng thị trường thủy sản Việt
STNN - Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ 2025 tại Boston thu hút 22.000 chuyên gia, mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành thủy sản Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Nuôi cá lồng - hướng đi thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ
STNN - Nhờ sự hỗ trợ địa phương, nhiều hộ dân lòng hồ thủy điện Bản Vẽ (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) đã đầu tư nuôi cá lồng, mang lại thu nhập ổn định và xóa đói giảm nghèo.
Thị trường cá rô phi toàn cầu năm 2024-2025
STNN - Thị trường cá rô phi toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ, với sản lượng dự kiến đạt hơn 7 triệu tấn vào năm 2025.
Lượng nho xuất khẩu của Ấn Độ sẽ giảm từ 15 đến 20%
STNN - Mặc dù điều kiện thời tiết thuận lợi cho việc trồng nho ở Ấn Độ, nhưng năm nay sản lượng xuất khẩu sẽ thấp hơn đáng kể.
Tạo thuận lợi giao thương nông sản qua cửa khẩu
STNN - Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), hiện nay quy mô trao đổi hàng hóa qua các cửa khẩu Việt Nam-Trung Quốc ngày càng lớn và có giá trị kinh tế cao. Trong đó, mặt hàng nông, lâm, thủy sản có khối lượng lớn gồm: cao-su và các sản phẩm từ cao-su, sắn lát, tinh bột sắn, thóc, gạo, đường, trái cây tươi, thủy sản, gỗ ván bóc...
Chiến lược xây dựng thương hiệu ở nông thôn: Biến tài nguyên thành giá trị
STNN - Xây dựng thương hiệu ở nông thôn không chỉ là phát triển kinh tế, mà còn bảo tồn văn hóa, tạo ra giá trị bền vững từ tài nguyên địa phương.