Fico Eataly World – “Disney của ngành nông nghiệp”

STNN – Fico Eataly World là công viên mang chủ đề nông nghiệp kết hợp ẩm thực lớn nhất thế giới tại Italia và được mệnh danh là “Disney của ngành nông nghiệp”.

Italia được biết đến là nơi khởi nguồn của nông nghiệp giải trí toàn cầu. Kể từ khi hoàn thành vào năm 2017, công viên Fico với diện tích 100.000m2 đã nhanh chóng xây dựng nên một thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới.

Điểm nổi bật 1: Mỗi khu vực mang một chủ đề 

Công viên ẩm thực Ý được chia thành 8 khu vực theo chủ đề: khu trang trại động vật, khu thịt xông khói và phô mai, khu mì ống và pizza, khu vui chơi thể thao, khu rượu vang, khu dầu ăn, khu đồ ngọt tráng miệng, khu vui chơi trẻ em.

Ngoài các khu vực chính mang nét văn hóa ẩm thực đặc trưng, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Ý…, việc có thêm các khu vực như trang trại động vật, khu vui chơi thể thao và sân chơi trẻ em có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các gia đình và những bạn trẻ, nhằm gắn kết các thành viên; nhờ đó, du khách được gần gũi với các loài vật trong tự nhiên, được vui chơi, vận động bên cạnh việc thưởng thức những món ăn ngon.

Điểm nổi bật 2: Nhiều cấp độ trải nghiệm  

Công viên được thiết kế với 6 cấp độ trải nghiệm, bao gồm: tham quan trang trại, tham quan khu chế biến nông sản, thưởng thức đặc sản, mua sắm, check-in danh lam thắng cảnh và nghiên cứu khoa học. Mỗi cấp độ trải nghiệm đều có nội dung vô cùng phong phú.

Đặc biệt, công viên Fico trưng bày toàn bộ quá trình từ khi thu hoạch cho đến khi thức ăn được bày biện trên bàn ăn; các món ăn đặc trưng và văn hóa nông nghiệp của Ý được thể hiện một cách đầy chân thực và hấp dẫn.

Công viên ẩm thực Ý quy tụ 30 quốc gia và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của mỗi quốc gia đó. Thông qua việc nắm bắt các chủ đề ẩm thực được mọi người quan tâm, công viên Fico đã xây dựng nên một thương hiệu mạnh với “dự án du lịch nông nghiệp thực phẩm đầu tiên” trên thế giới.

Công viên Fico tập trung vào quan niệm “đồ ăn chậm + thiên nhiên”. Hơn nữa, phong cách nông nghiệp đa dạng của Ý đã thay thế phương thức nông nghiệp giải trí truyền thống với việc kết hợp giữa “ăn uống + mua sắm + học tập”. Cụ thể là tích hợp giữa nông nghiệp trải nghiệm, hội thảo chế biến nông sản, ​​bán lẻ, ăn uống, các hoạt động vui chơi giải trí với các loại hình kinh doanh khác. Tất cả được kết hợp một cách khéo léo nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Công viên ẩm thực Ý thiết kế những nội dung mang tính trải nghiệm, phổ biến kiến thức và hơn thế nữa là xây dựng khu phức hợp: ăn uống, mua sắm, trải nghiệm công việc sản xuất nông nghiệp nhằm tăng tương tác của cha mẹ và con cái và xen cài một cách khéo léo giữa khoa học nông nghiệp, du lịch và thư giãn. Sự kết hợp hiệu quả giữa ăn uống, vui chơi, mua sắm và khoa học thường thức đã tạo nên một “Disney của ngành nông nghiệp” .

Chử Cường (TH)

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây