Fruit Logistica - triển lãm thương mại hàng đầu thế giới về rau quả

STNN - Fruit Logistica là triển lãm thương mại hàng đầu thế giới về rau quả và là “nhịp đập” của ngành kinh doanh sản phẩm tươi sống toàn cầu, đại diện cho toàn bộ chuỗi giá trị gia tăng của ngành rau quả, từ nhà sản xuất đến điểm bán hàng. Fruit Logistica sẽ diễn ra từ ngày 5-7/2/2025 tại Berlin.

Fruit Logistica - triển lãm thương mại hàng đầu thế giới về rau quả
Hơn 2.750 nhà triển lãm đến từ 91 quốc gia tham gia Fruit Logistica 2024.

Kai Mangelberger, Giám đốc của Fruit Logistica cho biết: “Fruit Logistica là một sự kiện “độc nhất vô nhị”, thu hút đông đảo các nhà mua bán từ khắp nơi trên thế giới, là nơi hội tụ cho mọi doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm tươi sống. Không có sự kiện nào khác trên thế giới mà bạn có thể thực sự cảm nhận được nhịp sống của ngành này như tại Berlin. Ngành kinh doanh sản phẩm tươi sống đang đối mặt với những thách thức về sự gián đoạn và tăng chi phí, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các doanh nghiệp. Đặc biệt vào những thời điểm như vậy, các công ty cần nhiều đối tác hơn bao giờ hết, và đó chính là lý do tại sao họ đến với Fruit Logistica.”

Ngoài ra, ông còn xác nhận: “Có thêm khoảng 10% các nhà triển lãm đã đặt chỗ tại triển lãm của chúng tôi, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, với sự tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ ở châu Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi. Chúng tôi giữ nguyên giá cố định vì nhận thấy ngành này đang phải đối mặt với thách thức lớn về chi phí và mọi người đã phản ứng tích cực với điều này.”

Fruit Logistica là nơi tốt nhất để mang lại cơ hội kết nối và những mối quan hệ hữu ích cho những chủ doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực của ngành rau quả tươi. Nơi đây cũng là nguồn cảm hứng và động lực của sự đổi mới. Từ các giống mới thú vị đến các chiến lược tiếp thị giàu trí tưởng tượng, triển lãm bao gồm ba phân khúc chủ chốt trên toàn bộ ngành: sản phẩm tươi sống, máy móc công nghệ và hậu cần.

Vào tháng 2/2024, Fruit Logistica đã thu hút hơn 2.750 nhà triển lãm từ 91 quốc gia và ghi nhận hơn 90.000 lượt khách tham dự. Trong số đó có 66.000 khách thương mại đến từ 145 quốc gia khác nhau, cùng với hơn 24.000 nhân viên triển lãm và 450 đại diện truyền thông. Điều làm nên sự khác biệt của Fruit Logistica so với các sự kiện khác trong ngành là gần 85% khách tham quan là những người đưa ra quyết định và 96% nhà triển lãm đã xác nhận sẽ tham gia trở lại.

Paloma Díaz del Río García de Lomas, người đứng đầu thương mại quốc tế tại chợ bán buôn Mercamadrid ở Madrid, cũng nhận thấy giá trị to lớn khi tham gia Fruit Logistica: “Là một chuẩn mực quốc tế cho xuất khẩu, chúng tôi mong muốn thiết lập liên lạc với các công ty trong ngành và tất cả các đối tác khác trong chuỗi cung ứng. Đây là nơi gặp gỡ quan trọng để xây dựng và duy trì vị thế chuẩn mực trong lĩnh vực này.”

"Fruit Logistica có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chúng tôi, vì Unica tập trung hoàn toàn vào sự đổi mới. Chúng tôi hiện có hơn 100 sản phẩm trong danh mục của mình. Sự kiện này cung cấp cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm này với thế giới và khách hàng quốc tế. Đây là dịp để tái ngộ với các đối tác cũ và khách hàng, cũng như để nắm bắt những cải tiến mà các đối thủ đang thực hiện. Ngoài ra, Fruit Logistica cũng là cơ hội tuyệt vời để cập nhật những xu hướng mới trong ngành kinh doanh nông nghiệp.", Maribel Amat, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị của Unica Fresh cho biết.

Gonçalo Santos Andrade, Chủ tịch của Portugal Fresh cho biết: "Fruit Logistica không chỉ là một hội chợ thương mại mà còn là trung tâm thương mại toàn cầu, nơi chúng tôi có thể gặp gỡ khách hàng từ khắp nơi trên thế giới và truyền tải giá trị của sản phẩm. Là một quốc gia nhỏ bé, tại đây chúng tôi có thể làm nổi bật chất lượng và dịch vụ của mình. Chúng tôi đánh giá cao việc tìm thấy các đối tác quý giá tại đây. Hội chợ này đã đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng xuất khẩu sản phẩm tươi sống của chúng tôi từ Bồ Đào Nha. Điều này không chỉ là vấn đề thương mại với Đức mà còn giúp chúng tôi tiếp cận các nhà mua hàng từ khắp nơi trên thế giới và tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như chi phí đi lại."

Các đơn vị tham gia triển lãm được mời đăng ký tham dự Fruit Logistica 2025 muộn nhất vào ngày 31/7/2024. Chi tiết đầy đủ về cách đăng ký gian hàng có thể được tìm thấy trên trang web của Fruit Logistica. Đội ngũ của Fruit Logistica ở Berlin hoặc một trong 150 đại diện quốc tế địa phương của Messe Berlin trên khắp thế giới sẽ sẵn lòng hỗ trợ.

Minh Ngọc