Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An)

STNN - Chưa đầy 1 tuần, trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng, vụ cháy rừng lần này xảy ra vào buổi trưa khi nắng nóng gay gắt.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 29/8 tại khu vực rú Nhọn, thuộc địa phận xóm 1, xã Nghi Công Nam (Nghi Lộc, Nghệ An) đã xảy ra vụ cháy trên khu vực rừng đã được giao khoán cho các hộ dân trực tiếp quản lý.

Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An)
Lực lượng chức năng của xã Nghi Công Nam và huyện Nghi Lộc tích cực tham gia chữa cháy.

Do đám cháy xảy ra vào buổi trưa khi nền nhiệt duy trì ở mức cao, khu vực xảy ra cháy rừng lại là đồi núi dốc, kết hợp gió nam thổi mạnh nên công tác tiếp cận, ứng phó gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, chính quyền địa phương xã Nghi Công Nam đã báo cáo với cấp trên và huy động lực lượng có liên quan như: công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ… khẩn trương tiếp cận hiện trường để ứng phó.

Với sự nỗ lực của các lực lượng, đến 12h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Hiện nguyên nhân vụ cháy rừng đang được làm rõ.

Liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An)
Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần huyện Nghi Lộc xảy ra cháy rừng.

Trước đó, vào khoảng 9h trưa 23/8 tại khoảnh 1, tiểu khu 960 thuộc địa bàn xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc cũng đã xảy ra vụ cháy tại khu vực rừng thông với diện tích khoảng 2 ha. Ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng chức năng bao gồm kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Nghi Lộc, công an và chính quyền địa phương đã điều động hơn 200 người tham gia chữa cháy. Trong quá trình tham gia chữa cháy rừng, 2 cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Nghi Lộc đã bị bỏng và được chính quyền, nhân dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Vũ Thắng