Lực lượng vũ trang sát cánh cùng người dân trong đêm lũ tại Thừa Thiên Huế

STNN - Trong những ngày qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, nhiều nơi bị chia cắt cục bộ. Trước tình hình phức tạp của mưa lũ, lực lượng vũ trang huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai các phương án phòng chống lũ, cứu hộ, cứu nạn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Lực lượng vũ trang xuyên đêm hỗ trợ người dân đến nơi tránh lũ an toàn.
Lực lượng vũ trang xuyên đêm hỗ trợ người dân đến nơi tránh lũ an toàn.

Tối 14 và rạng sáng ngày 15/10, trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, tại các tuyến đường nước lên rất nhanh, có nơi ngập từ 40 - 80cm. BCH Quân sự huyện Phú Lộc đã điều động trên 700 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực, lực lượng dân quân tự vệ; hàng trăm phương tiện phối hợp với các lực lượng túc trực tại những khu vực trọng điểm.

Các lực lượng được bố trí luân phiên túc trực thường xuyên để hướng dẫn người dân không lưu thông vào khu vực ngập sâu, nguy hiểm. Đặc biệt, lúc hơn 12h đêm, nhận được yêu cầu ứng cứu khẩn cấp, di dời dân bị ngập lụt tại thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, là hộ gia đình ông Ngô Văn Trà có 4 người (trong đó có 1 cụ già trên 80 tuổi, 1 phụ nữ và 2 trẻ em), gia đình bị cô lập do nước ngập sâu, có nguy cơ nguy hiểm tính mạng; tình hình rất nguy cấp lại năm ngoài khả năng tiếp cận cứu hộ của địa phương, BCH Quân sự huyện lập tức lên phương án ứng cứu kịp thời.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mưa lũ, lực lượng vũ trang huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã túc trực 100% quân số để sẵn sàng ứng phó.
Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mưa lũ, lực lượng vũ trang huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã túc trực 100% quân số để sẵn sàng ứng phó.

Trong đêm, BCH Quân sự huyện Phú Lộc đã thành lập các tổ ứng cứu do Trung tá Lê Đức, UVTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện trực tiếp chỉ huy, điều động xe U-oát (UAZ), 1 ca nô và các phương tiện cứu hộ hành quân vào Lộc Thủy để làm nhiệm vụ, hỗ trợ di dời nhiều người dân, đặc biệt là hộ gia đình của ông Ngô Văn Trà đến nơi an toàn.

Để ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa lũ, hiện nay lực lượng vũ trang huyện Phú Lộc túc trực 100% quân số để sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ, hỗ trợ nhân dân ứng phó, khắc phục với mưa lũ.

 Trần Tình