Nghệ An: Lũ quét xuất hiện trong đêm, nhiều bản ở huyện Tương Dương bị cô lập

STNN - Một trận lũ quét bất ngờ khiến người dân thuộc 4 bản dọc theo khe Đửa (xã Lượng Minh, H. Tương Dương, Nghệ An) trở tay không kịp, nhiều tài sản bị lũ cuốn trôi, may mắn không có thiệt hại về người.
2-1727751206.jpg
Trường Tiểu học Minh Tiến, xã Lượng Minh ngập bùn đất sau trận lũ quét trong đêm tối. Ảnh: NP

Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 30/9, một trận lũ quét bất ngờ cuốn qua 4 bản dọc theo khe Đửa gồm: Đửa, Minh Thành, Minh Tiến, Chăm Puông của xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) khiến người dân trở tay không kịp, nhiều tài sản bị lũ cuốn trôi, may mắn không có thiệt hại về người.
 
Sáng ngày 01/10, ông Đinh Hồng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo huyện cùng các cơ quan chức năng đã trực tiếp tiếp cận hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục ngay trong đêm."

1-1727751206.jpg
Lãnh đạo huyện Tương Dương và xã Lượng Minh kiểm tra những thiệt hại sau trận lũ quét. Ảnh: PB

"Do trong chiều tối hôm qua trên địa bàn xã này có mưa nên mới xuất hiện lũ ống, lũ quét. Hiện không có thiệt hại về người, nhưng nhà cửa, tài sản của nhân dân bị cuốn và ngập trong bùn đất. Trong sáng nay, lực lượng Bộ đội, Công an, Đoàn Thanh niên đã vào hỗ trợ người dân và chính quyền xã Lượng Minh khắc phục trận lũ quét", ông Vinh thông tin.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tương Dương, hiện nay 4 bản trên đang bị cô lập do sạt lở đất tại đầu bản Đửa. Tuyến đường lên Kỳ Sơn cũng gặp tình trạng sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm bị tắc. Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lượng Minh (tại bản Minh Tiến) bị thiệt hại nặng. May mắn, vào thời điểm lũ quét, học sinh được các thầy, cô giáo đưa đến nơi an toàn. Tuy nhiên, gần như toàn bộ áo quần, sách vở, đồ dùng phục vụ giảng dạy đều bị ngâm trong bùn đất.

Vũ Thắng