Phát triển hình ảnh du lịch Huế là điểm đến an toàn, thân thiện

STNN – Mới đây, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 và gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp du lịch và lãnh đạo tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, Du lịch Thừa Thiên Huế đón 2,05 triệu lượt khách, tăng 189% so với năm trước; trong đó, có hơn 260 nghìn lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt hơn 4.500 tỷ đồng, vượt 12,5% kế hoạch. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhất là mảng khách sạn, nhà hàng, lữ hành đã dần phục hồi và có các bước tiến triển trong thời gian qua; Tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, các ngày hội phục vụ kích cầu du lịch… Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các hội viên đã xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch dịch vụ trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi, tăng thêm tiện ích và dịch vụ gia tăng cho khách đến Huế.

Bên cạnh đó, Hội Lữ hành tỉnh tổ chức xây dựng các gói kích cầu sản phẩm “Du lịch xanh – Huế”, để quảng bá sản phẩm du lịch Huế an toàn, thân thiện và hấp dẫn, nhằm thu hút khách đến Huế. Sau Diễn đàn du lịch năm 2022 được tổ chức vào tháng 11/2022, các doanh nghiệp cũng đã bắt nhịp xây dựng các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe.

Năm 2023, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp, hội viên Hiệp hội, nắm bắt các khó khăn mà doanh nghiệp du lịch đối mặt để kịp thời đưa ra các đề xuất, kiến nghị và giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch trong các chương trình xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước, nhằm đưa hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế đến với du khách là điểm đến an toàn, thân thiện. Hiệp hội tiếp tục đồng hành, phối hợp với Sở Du lịch trong các sự kiện, chương trình.

Hiệp hội sẽ chủ động phối hợp với Sở Du lịch, các trường đào tạo du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; hàng năm triển khai các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ và trình độ quản lý cho cán bộ và nhân viên có nhu cầu trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để phát triển du lịch Thừa Thiên Huế, như: duy trì, đổi mới và phát huy du lịch tiềm năng của tỉnh; tập trung xác định sản phẩm du lịch cốt lõi; đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ đào tạo, truyền thông, quảng bá về du lịch, ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ổn định hoạt động kinh doanh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hội nghị được lắng nghe những ý kiến phản hồi, chia sẻ, góp ý, những định hướng và phương hướng nhiệm vụ phát triển du lịch trong năm 2023.

Khách du lịch đến tham quan di tích Đại nội Huế.

Với những kết quả đạt được, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã đánh giá cao những thành quả đạt được của Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh trong năm qua. Ông Lê Trường Lưu cũng chia sẻ, tỉnh luôn quan tâm, định hướng phát triển du lịch; thể chế hóa quan điểm, chủ trương về phát triển du lịch thông qua các cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch cụ thể. Tập trung thực hiện đề án phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tạo tiền đề phát triển các sản phẩm du lịch mới như xây dựng các đề án phát triển du lịch các khu, điểm du lịch tại các khu vực biển và đầm phá, sông, hồ, suối thác, các nghề, làng nghề truyền thống, du lịch dưỡng sinh…

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đề nghị Hiệp hội cần chủ động định hướng, hỗ trợ và liên kết các thành viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra các chuỗi giá trị bền vững trong phát triển du lịch. Tăng cường hợp tác, liên kết giữa Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp và nhà nước trong giữ gìn môi trường du lịch. Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng, tăng cường đào tạo lại, đào tạo mới. Truyền thông quảng bá phải hiệu quả, cần tập trung có đề án tổng thể phân công cụ thể có bài bản, phối hợp chặt chẽ trong truyền thông quảng bá nhất là quảng bá sản phẩm du lịch mới.

Hoàng Nghĩa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây