Sắp diễn ra lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

STNN - Buổi lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 28/8 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Hùng Vương, Hà Nội.

Sắp diễn ra lễ vinh danh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
Liên hiệp hội Việt Nam thông tin về Lễ tôn vinh trí thức và công nghệ tiêu biểu năm 2024.

Liên hiệp Hội Việt Nam được thành lập ngày 26/3/1983, là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam. Với nhiệm vụ động viên và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong sự phát triển của đất nước, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức thành công bốn lần Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu. Năm 2024 đánh dấu lần thứ năm của sự kiện này, tiếp tục ghi nhận và vinh danh những trí thức có đóng góp nổi bật trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sắp diễn ra lễ vinh danh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Theo PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu được xem như hình thức thi đua yêu nước, có ý nghĩa nhân văn lớn, thể hiện sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với trí thức và góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

135 trí thức tiêu biểu năm 2024 đã được lựa chọn kỹ lưỡng từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, cơ quan của các ngành, lĩnh vực, địa phương, và các tổ chức thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam. Những trí thức được vinh danh đều có uy tín khoa học, có nhiều đóng góp thiết thực, được xã hội công nhận.

Sắp diễn ra lễ vinh danh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
ThS. Phạm Hữu Duệ - Trưởng ban Tổ chức cán bộ và Chính sách hội, Liên hiệp Hội Việt Nam thông tin về 135 trí thức sẽ được vinh danh và tiêu chí xét chọn.

Trong số 135 trí thức tiêu biểu có 14 nữ trí thức và 121 nam trí thức. Những trí thức cao tuổi nhất được vinh danh là GS.TS Trịnh Văn Tự (95 tuổi) và GS.TS Đặng Hữu (94 tuổi). Những trí thức trẻ tuổi nhất là: ThS.BSCKII Đoàn Tiến Dương (40 tuổi), một trong những trí thức trẻ có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực y tế; KS. Nguyễn Xuân Thủy (40 tuổi); TS. Nguyễn Văn Huống (39 tuổi).

Quang cảnh buổi họp báo.

Lễ tôn vinh lần này có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, cùng đại diện của 93 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp Hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Lễ tôn vinh Trí thức KH&CN tiêu biểu là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ trí thức, đồng thời khích lệ và tôn vinh những đóng góp to lớn của họ cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Hữu Đức