Cao Bằng: Gần 200 kg xúc xích nhập lậu tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe bị thu giữ

STNN - 202 gói xúc xích loại 700g/gói và 12 gói xúc xích loại 1,9 kg/gói đã bị Quản lý thị trường thu giữ, tổng khối lượng gần 200 kg xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 3/10, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô con biển kiểm soát 8xA-xxxx1, do ông N.H.Đ (trú tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) là người điều khiển phương tiện đồng thời là chủ sở hữu số hàng hóa cất giấu trong xe ô tô.

Đoàn kiểm tra phát hiện trong xe ô tô cất giấu 4 bao tải dứa màu vàng, bên trong 4 bao tải dứa là 202 gói xúc xích loại 700 g/gói và 12 gói xúc xích loại 1,9 kg/gói.

Công chức Đội QLTT số 5 kiểm đếm tang vật vi phạm
Công chức Đội QLTT số 5 kiểm đếm tang vật vi phạm.

Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy kiểm nghiệm an toàn thực phẩm kèm theo hàng hóa. Trong đó, một số gói xúc xích đã bị chảy nước và bao bì rách.

Tổng trị giá của hai loại hàng hóa trên là 9.040.000 đồng (chín triệu không trăm bốn mươi nghìn đồng). Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.H.Đ với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, xử phạt với số tiền: 6.000.000 đồng, đồng thời buộc ông N.H.Đ tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm nêu trên theo quy định của pháp luật.

PV