Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội của quê hương

STNN – Tặng 11 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 770 triệu đồng, 200 triệu đồng hỗ trợ Hội Người cao tuổi, ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ "Vì người nghèo"... được Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội của quê hương Hà Tĩnh tại buổi gặp mặt vào ngày 05/10/2024.

Chiều ngày 05/10/2024, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ đề: “Doanh nhân vươn xa – Quê nhà thịnh vượng”. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Bá Hiền – Tư lệnh Binh đoàn 16, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Nhật Tân - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh Hà Tĩnh.

2-1728189238.jpg
Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam phát biểu khai mạc buổi gặp mặt.

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt, ông Nguyễn Phi Dần – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cho biết, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam dù mới chỉ trải qua hơn 2 năm hoạt động, nhưng mỗi bước đi đều thấm đẫm những kỷ niệm và thành tựu đáng tự hào. Chúng ta không chỉ là những người làm kinh doanh, mà còn là những người con của quê hương, với khát khao xây dựng một Hà Tĩnh phát triển và vươn xa, lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

“Trong suốt thời gian hoạt động, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã để lại dấu ấn sâu sắc, không chỉ qua những đóng góp vào sự phát triển kinh tế mà còn qua những việc làm thiện nguyện, các hoạt động an sinh xã hội. Những chương trình như “Chuyến xe 0 đồng”, trao tặng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, và ủng hộ quỹ từ thiện đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Những hoạt động này đã tạo dấu ấn đẹp đẽ và xúc động sâu sắc trong lòng người dân Hà Tĩnh, khẳng định niềm tin, trách nhiệm đối với quê hương nói riêng và xã hội nói chung của doanh nhân hội viên và sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng” - ông Nguyễn Phi Dần cho biết.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phi Dần cũng chia sẻ thêm: “Trong suốt quá trình hoạt động, Hội luôn nhận được sự đồng lòng, ủng hộ hết mình của các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên. Điều đó không chỉ tạo nên môi trường kết nối giao thương hiệu quả, mà còn hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của các doanh nghiệp thành viên. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có thêm các kế hoạch ký kết hợp tác với nhiều đối tác chiến lược, nhằm tối ưu hóa cho việc hỗ trợ kết nối phát triển cho doanh nghiệp”.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chúc mừng, ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những đóng góp quý báu của Hội đồng hương, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam và con em Hà Tĩnh đối với quê hương trong thời gian qua. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết: “Mặc dù mới thành lập hơn 2 năm, nhưng Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã phát huy tốt vai trò cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp, hội viên, con em Hà Tĩnh với chính quyền sở tại, và với quê hương; tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động thiết thực, làm tốt công tác kết nối, phát triển hội viên. Đồng thời, Hội đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, chung tay xây dựng nông thôn mới... với tổng kinh phí huy động gần 12 tỷ đồng. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với chính quyền và nhân dân tỉnh nhà”.

“Toàn tỉnh Hà Tĩnh đang còn trên 11.000 hộ nghèo; hơn 2.000 hộ đang cần hỗ trợ nhà ở; 303.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; hàng năm vẫn có hàng trăm học sinh gặp nhiều khó khăn khi bước vào giảng đường đại học. Do đó, tỉnh rất mong các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, góp sức cùng tỉnh nhà đảm bảo an sinh xã hội cho các hoàn cảnh khó khăn” - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải chia sẻ thêm.

3-1728189163.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn những đóng góp của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam trong việc phát triển kinh tế và công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cũng nhấn mạnh: “Tôi đề nghị và mong muốn Hội đồng hương, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tiếp tục quan tâm, kết nối các doanh nghiệp, các tập đoàn đầu tư vào Hà Tĩnh. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho con em Hà Tĩnh đầu tư, làm ăn tại quê nhà”.

Cũng tại buổi gặp mặt, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã trao giấy khen, cúp vinh danh cho các doanh nhân, hội viên tiêu biểu; Quỹ "Tấm lòng vàng" (Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam). Đặc biệt, hội doanh nghiệp các huyện, thị và doanh nghiệp hội viên thuộc Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cũng đã trao tặng biểu trưng nhà tình nghĩa cho các địa phương và ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền 1,270 tỷ đồng.

Cụ thể, Quỹ "Tấm lòng vàng" đã trao tặng 200 triệu đồng cho Hội Người cao tuổi tỉnh, ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh, tặng 3 căn nhà tình nghĩa có tổng trị giá 210 triệu đồng cho thị xã Hồng Lĩnh, tặng 2 căn nhà tình nghĩa có tổng trị giá 140 triệu đồng cho thị xã Kỳ Anh. Đồng thời, CLB Doanh nghiệp huyện Cẩm Xuyên cũng tặng 5 căn nhà tình nghĩa có tổng trị giá 350 triệu đồng và Tập đoàn Sơn An trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa có trị giá 70 triệu đồng huyện Cẩm Xuyên. Công ty Trường Thịnh 368 trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho Quỹ "Người nghèo ăn Tết" huyện Hương Sơn.

Được biết, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam (tiền thân là CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam) được thành lập ngày 19/5/2022, trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh. Trong thời gian ngắn, Hội đã thu hút gần 400 hội viên tham gia và thực sự là cầu nối để các doanh nhân, doanh nghiệp tọa đàm giao lưu, liên doanh liên kết và hợp tác, là nơi trao đổi kinh nghiệm, trao đổi hàng hóa, dịch vụ và cùng phát triển.

4-1728189238.jpg
Công ty TNHH PH VickHome là một trong những thành viên của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm từ nông nghiệp.

Đáng chú ý, có không ít hội viên của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam chuyên về đầu tư, sản xuất, phân phối... các sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Điển hình như Công ty CP Mực nhảy Biển Đông của doanh nhân Nguyễn Bá Ngọc. Đây là doanh nghiệp tiên phong ở Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nuôi mực bán tự nhiên trên biển tại tỉnh Ninh Thuận bằng lồng nuôi biển HDPE. Theo thiết kế lồng nuôi có thể chống chọi được sóng biển cấp 8, cấp 9 và đặc điểm lồng nuôi này ít tốn công chăm sóc vì đã có thức ăn trong môi trường biển, ngoài ra chất lượng thịt mực không thua kém mực ngoài tự nhiên.

Hay như Công ty TNHH PH VickHome của doanh nhân Nguyễn Văn Bách chuyên sản xuất, phân phối các mặt hàng nông sản. Có thể kể đến như: các sản phẩm từ cà phê mang thương hiệu VickCoffee, các sản phẩm từ hạt điều, mắc ca, óc chó... mang thương hiệu rất Hà Tĩnh là Đi Mô. Hiện nay, Công ty TNHH PH VickHome đang có một đội ngũ các nhà phân phối rải đều hầu hết trên các tỉnh thành trong cả nước với các sản phẩm luôn đáp ứng đựơc thị hiếu của khách hàng từ Bắc tới Nam, chinh phục được nhiều khách hàng khó tính.

Anh Đức