Nhập khẩu bơ của Đức tăng 402% trong một thập niên

STNN – Việc nhập khẩu quả bơ từ Đức đã tăng 402% trong 1 thập niên qua, từ 31.400 tấn vào năm 2013 lên đến 157.800 tấn vào năm 2023.

STNN - Việc nhập khẩu quả bơ từ Đức đã tăng 402% trong thập niên qua, từ 31.400 tấn vào năm 2013 lên đến 157.800 tấn vào năm 2023.
Hình minh họa – Nguồn: Freepik.

Các con số được công bố bởi Cục Thống kê Liên bang (Destatis) và được báo cáo bởi EFE cho thấy giá trị của các lô hàng nhập khẩu tăng từ 68,3 triệu euro vào năm 2013 lên 484 triệu euro vào năm 2023.

Peru là quốc gia xuất khẩu trái bơ vào Đức nhiều nhất, với khối lượng 49.200 tấn, tiếp theo là Colombia với 15.800 tấn, và Chile 14.500 tấn.

Dữ liệu từ mùa vụ 2022-2023 của Tổ chức Bơ thế giới (WAO) đưa Đức và Anh vào vị trí thứ hai là những nước tiêu thụ bơ nhiều nhất ở châu Âu, sau Pháp.

Theo cuộc khảo sát người tiêu dùng châu Âu mới nhất của WAO trải rộng trên 5 quốc gia châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha), 97% người tham gia cho biết sự quan trọng của việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Ý và Tây Ban Nha dẫn đầu trong việc ưu tiên chế độ ăn uống lành mạnh, theo sau là Pháp. Người Đức được hỏi tương đối ít quan tâm hơn đến sức khỏe.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, gần 25% số người được hỏi cho biết họ không ăn thịt thường xuyên và thay vào đó lựa chọn các thực phẩm thay thế từ thực vật.

Trong số những người được khảo sát, 15% cho biết họ tuân theo chế độ ăn kiêng Flexitarian, cắt giảm tiêu thụ thịt, 3% là người ăn chay (không thịt hoặc cá), 3% pescatarian (không ăn thịt ngoài cá) và 1% cho biết họ đã ăn chay.

Hương vị là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn thực phẩm của 38% số người được hỏi, trong khi mức độ lành mạnh của thực phẩm đứng ở vị trí thứ hai, với 28% số người coi đây là yếu tố quan trọng nhất.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 70% số người được hỏi coi bơ là loại bơ tốt cho sức khỏe. Trên tất cả các quốc gia, mức tiêu thụ trung bình đứng ở mức gần một quả bơ mỗi tuần (0,8), trong đó Tây Ban Nha đứng đầu bảng xếp hạng với 1,3 quả mỗi tuần và Đức ở vị trí cuối cùng với 0,6%. Theo độ tuổi, Gen Z và Millennials có tỷ lệ tiêu thụ cao hơn khoảng 1,2 quả bơ mỗi tuần.

Gia Khang (theo fruitnet)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây