Oishii cho ra mắt dòng cà chua siêu cao cấp

STNN – Công ty nông nghiệp canh tác theo chiều dọc (canh tác thẳng đứng) Oishii đã tung ra sản phẩm mới nhất của mình, Rubī Tomato, tại một số cửa hàng Whole Foods ở Mỹ.

Cà chua Rubī của Oishii được trồng trong trang trại thẳng đứng của công ty – Nguồn: Oishii

Công ty đang trồng giống cà chua Nhật Bản “fruit tomato” (hay cà chua trái cây), tại trang trại canh tác thẳng đứng trong nhà ở ngoại ô thành phố New York. Đây là sản phẩm thứ ba của Oishii tiếp cận thị trường tiêu dùng và là sản phẩm cà chua đầu tiên của công ty. Oishii cũng lần đầu tiên mở rộng phạm vi cung cấp sản phẩm của mình trên khắp vùng Đông Bắc Hoa Kỳ.

Ảnh hưởng của sự kiện này tới ngành nông nghiệp

Giống như dâu tây Omakase (Omakase berry) của Oishii, được đưa ra thị trường vào năm 2018 và dâu tây Koyo (Koyo Berry) được thêm vào dòng sản phẩm năm nay, Rubī Tomato là một sản phẩm cao cấp; khay 11 quả hiện được bán lẻ tại Whole Foods ở Jersey City với giá 9,99 USD mỗi khay.

Hiroki Koga, người đồng sáng lập Oishii cho biết: “Rubī là loại cà chua ngọt nhất mà bạn từng nếm, được phát triển dựa trên những gì chúng tôi đã làm trước đó với những quả dâu tây thơm ngon. Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh xác định lại cách chúng ta thưởng thức trái cây tươi”.

Rubī được truyền thông đánh giá là “một loại cà chua giống như viên ngọc quý có vỏ mỏng, màu đỏ tươi, sáng bóng, bao bọc phần thịt quả mọng nước và hương vị thơm ngon”.

Với sự điều chỉnh thị trường đang diễn ra của ngành trồng trọt trong nhà, thì đây có vẻ như là thời điểm thích hợp để tung ra một sản phẩm siêu cao cấp được trồng trong nhà theo phương pháp canh tác theo chiều dọc. Koga và Oishii coi canh tác thẳng đứng là “tương lai của nông nghiệp”.

Koga cho biết thêm: “Công nghệ này sẽ chỉ hiệu quả nhất nếu chúng ta có thể trồng các loại trái cây và rau quả thành một tổ hợp, một cách hiệu quả và quy mô lớn. Ví dụ như dâu tây và cà chua”. Nói theo cách riêng của mình, Oishii “chưa tốn một xu” để trồng rau xanh trong các trang trại thẳng đứng của mình.

Koga, một người gốc Nhật Bản, nói với AgFunderNews hồi đầu năm nay: “Tôi đã học được nhiều điều từ khó khăn khi nhìn thấy nhiều công ty Nhật Bản chật vật bắt đầu từ rau xanh. ”Một điểm khác biệt lớn của Oishii khi nói đến dâu tây, cà chua và các sản phẩm có hoa khác là hệ thống thụ phấn. Oishii sử dụng AI, dữ liệu và nhận dạng hình ảnh để giám sát trang trại của mình và tự động hóa quá trình thụ phấn. Trong khi công ty giữ kín các chi tiết thông số kỹ thuật chính xác, Koga đã báo cáo vào đầu năm nay rằng công ty của ông đang hướng tới tỉ lệ thụ phấn thành công ít nhất 90% trong trang trại của mình…

Sự ra mắt của Rubī diễn ra khi Oishii có kế hoạch mở rộng phạm vi cung cấp sản phẩm của mình trên khắp vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Được biết, hiện tại, Koyo Berry đã tăng nguồn cung cho các cửa hàng Whole Foods lên 600% và “đang trên đà tăng gấp đôi lần nữa vào tháng 1 năm 2024”. Oishii hiện đang phát triển một số loại sản phẩm cây trồng có hoa mới.

Sinh Thái (theo AgFunderNews)

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây