Việc hợp tác này được triển khai dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa Vân Nam Post, China Post và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Theo thỏa thuận, Bưu điện Đắk Lắk sẽ cung ứng đơn hàng đầu tiên gồm 10 tấn cà phê chất lượng cao, được sản xuất tại vùng nguyên liệu Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam, thông qua hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới do sàn thương mại điện tử (TMĐT) nongsan.buudien.vn vận hành.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Công ty đã ký kết thành công biên bản hợp tác thương mại và hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với Công ty Shanon Vân Nam. Đây là bước tiến quan trọng, không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Việc hợp tác này hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội phát triển, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, đặc biệt là Cà phê Buôn Ma Thuột – thương hiệu đã khẳng định vị thế trên bản đồ cà phê thế giới."

Sự kiện là kết quả của chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nông sản xuyên biên giới do Ban điều hành Kinh doanh sàn TMĐT thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai. Trong tương lai, các bên kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng sản lượng, đa dạng hóa các sản phẩm nông sản và đẩy mạnh xuất khẩu bền vững thông qua hệ sinh thái logistics và thương mại điện tử hiện đại.
Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ nông sản lớn hàng đầu của Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đã trở thành quốc gia cung cấp cà phê lớn thứ 3 cho Trung Quốc (sau Brazil và Colombia), với sản lượng 24.100 tấn, trị giá 100,6 triệu USD – tăng gần 66% về lượng và gần 170% về giá trị so với năm 2023. Thị phần cà phê Việt Nam tại Trung Quốc cũng tăng lên 12,62%. |