Pelican Spray - máy bay phun thuốc bảo vệ cây trồng chạy điện tự động, công suất lớn

STNN - Pelican Spray sử dụng công nghệ lập bản đồ trên không 3D hiện đại và lập kế hoạch đường bay động để biết chướng ngại vật ở đâu và cách bay vòng qua chúng.

Pelican Spray - máy bay phun thuốc bảo vệ cây trồng chạy điện tự động, công suất lớn Pyka, nhà sản xuất Pelican Spray - máy bay bảo vệ mùa màng chạy điện tự động, công suất lớn (hình trên) - đã công bố Heinen Brothers Agra Services là đơn vị đầu tiên cung cấp Pelican Spray tại Hoa Kỳ (Dịch vụ Heinen Brothers Agra).

Heinen Brothers (Seneca, Kansas) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ phun thuốc trên không tư nhân lớn nhất tại Bắc Mỹ. Pyka sản xuất và phân phối Pelican Spray, máy bay phun thuốc bảo vệ cây trồng chạy điện tự động, công suất lớn.

Heinen Brothers cho biết họ sẽ ngay lập tức bắt đầu tích hợp Pelican Spray vào đội máy bay nông nghiệp của mình. Nhà cung cấp dịch vụ tin rằng máy bay/máy bay phun thuốc lớn mới này sẽ giúp họ đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng thông qua việc tự động hóa quy mô lớn một phần các dịch vụ phun thuốc trên không của mình.

Pelican Spray sử dụng công nghệ lập bản đồ trên không 3D hiện đại và lập kế hoạch đường bay động để biết chướng ngại vật ở đâu và cách bay vòng qua chúng. Mọi khía cạnh trong nhiệm vụ bay được xử lý bởi động cơ bay tự hành. Pelican đã thử nghiệm hệ thống trên với hơn 3.000 nhiệm vụ bảo vệ mùa màng trên không.

Pelican Spray đi kèm với đầu phun điện quay tốc độ thay đổi kết hợp với máy bơm điện ly tâm tốc độ cao độc quyền. Hệ thống điều chỉnh lưu lượng và kích thước giọt trong suốt quá trình bay để tối đa hóa hiệu quả và độ chính xác của ứng dụng. Với những công nghệ hiện đại trên, có thể nói hệ thống bay không người lái (UAS) mang lại lợi ích tiết kiệm chi phí đáng kể cho nông dân.

Linh Đỗ (t/h)