Bộ NN-PTNT tiếp nhận hàng viện trợ của Nhật Bản cho người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

STNN - Sáng 15/9, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, ông Vũ Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tiếp nhận hàng viện trợ từ ông Ito Naoki - Đại sứ quán Nhật Bản cùng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
nhat-ban-hang-cuu-tro-bao-so-3-stnn-1-1726470175.jpg
Ông Vũ Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) tiếp nhận hàng viện trợ từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Phát biểu tại lễ tiếp nhận hàng viện trợ, Đại sứ Ito Naoki khẳng định: "Nhật Bản cam kết rằng sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam hướng tới khôi phục và tái thiết sớm các khu vực bị thiên tai, cũng như đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của Việt Nam trong tương lai."

Hàng viện trợ bao gồm 40 máy lọc nước, 200 tấm bạt nhựa đa năng sẽ được chuyển đến tỉnh Yên Bái ngay trong ngày 15/9 để kịp thời cấp phát đến cho người dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ.

Trước đó, từ ngày 11-14/9, Bộ NN-PTNT đã tiếp nhận 01 chuyến hàng viện trở của Chính phủ Australia, 03 chuyến hàng của Trung tâm điều phối khu vực về Hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai ASEAN chuyển đến tỉnh Yên Bái, Lào Cai.

Tính đến nay, Bộ NN-PTNT đã huy động và nhận được sự quan tâm từ 10 sứ quán và 16 tổ chức quốc tế với cam kết hỗ trợ 160 tấn hàng qua đường hàng không thông qua Bộ. Số hàng vào đến Cảng hàng không Nội Bài đều đã và sẽ được chuyển thẳng đến các tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Cao Bằng để cấp phát kịp thời người dân chịu ảnh hưởng mưa lũ.

nhat-ban-hang-cuu-tro-bao-so-3-stnn-2-1726470175.jpg
Các kiện hàng sẵn sàng để chở tới hỗ trợ người dân ở tỉnh Yên Bái.

Trước đó, chiều tối ngày 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến Cảng hàng không Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái. Đại diện Yên Bái nhận số hàng này là bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng có mặt tại Cảng hàng không Nội Bài để chứng kiến lễ bàn giao là Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski.

Australia Aid hỗ trợ 264 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, 120 bộ dụng cụ bếp, 600 cái chăn, 264 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 600 thảm ngủ, 522 tấm bạt che và 360 cái màn. Chuyến hàng viện trợ của Australia Aid được vận chuyển bằng máy bay quân sự C17 của nước này từ Sân bay không quân Amberely, với giá trị gần 49.000 AUD và trọng lượng hơn 8 tấn, đến Cảng hàng không Nội Bài lúc 18h30.

Đan Tâm