Bỏng có còn là nỗi ám ảnh bao người?

STNN - Theo các chuyên gia, những biến chứng của bỏng, tùy mức độ, bao gồm phù nề, nhiễm trùng, uốn ván, rối loạn nhịp tim, biến dạng vết sẹo và co rút, suy đa tạng. Quá trình điều trị thường phức tạp, đòi hỏi vô trùng ở mức độ cao, và thường để lại những vết sẹo lồi xấu xí. Trong hơn 2 năm gần đây, sản phẩm Smart A của Công ty Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế đang được lan truyền mạnh mẽ bởi chức năng sát khuẩn diệu kỳ. Smart A giúp kháng khuẩn cho các vết bỏng, giúp cho các vết thương bỏng mau lành, và gần như không để lại sẹo.

Bệnh nhân bỏng đau đớn và xót thương

Chị Thắm, 26 tuổi, quê Thái Nguyên, vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể về cậu con trai 2 tuổi, mới ra viện sau hơn một tháng điều trị bỏng. Gia đình chị làm nghề gói bánh chưng Bờ Đậu để bán. Trước Tết vừa rồi, do sơ xuất khi thêm nước sôi cho nồi bánh, chị làm rơi chiếc ấm còn đầy nước. Con trai chị ngồi bên cạnh đã bị nước sôi đổ vào người, bỏng nặng từ một bên vai xuống dưới chân. Con khóc ngằn ngặt, ngất lên ngất xuống mấy lần. Khi đưa đến bệnh viện thì nhiều chỗ trên cơ thể đã phồng rộp, có chỗ thịt đã bị hoại tử. May mắn, các bác sỹ đã cấp cứu kịp thời cho bé qua cơn nguy kịch, nhưng quá trình điều trị khiến vợ chồng chị thực sự khánh kiệt cả về sức và lực.

Theo một số báo cáo từ các nhà chuyên môn, mỗi năm Việt Nam có khoảng 800.000 đến 1.000.000 ca bỏng cả bốn cấp độ, và cứ 100 ca bỏng thì có tới 2/3 là trẻ em. Tác nhân gây bỏng thì rất nhiều: bỏng nước sôi, bỏng nhiệt, bỏng do cháy, bỏng hóa chất, bỏng điện,… còn hoàn cảnh xảy ra bỏng thì vô cùng đa dạng. Hầu hết các trường hợp bỏng không được sơ cứu đúng cách, nên khi đến bệnh viện vết thương thường bị nặng hơn, bị nhiễm khuẩn, bị hoại tử, khiến quá trình điều trị thêm phức tạp, tốn thời gian và tiền bạc.

Không ít trường hợp bệnh nhân buộc phải cắt bỏ một vài phần trên cơ thể do bị hoại tử nặng, nguy cơ nhiễm trùng máu và tử vong cao. Riêng những biến chứng và những ảnh hưởng để lại sau bỏng thì không thể tả hết. Những gia đình có điều kiện thì có thể giúp bệnh nhân bằng nhiều cách, trong đó có phẫu thuật thẩm mỹ. Còn lại thì nhiều bệnh nhân phải chịu mang dị tật, sẹo loang lổ, da thịt co cứng suốt cả phần đời còn lại. Những bé gái lại thêm phần thiệt thòi do mặc cảm với nhan sắc, ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc và sự nghiệp sau này.

Chị Thắm cho biết, bé T. nhà chị đã phải ra vào phòng thủ thuật nhiều lần, mỗi lần chị đều nghẹn ngào vì thương con, có lúc phải cấp cứu vì khóc đến ngạt thở. Ngoài việc bé phải tiêm kháng sinh, kháng viêm, rồi truyền nước, truyền đạm và nhiều loại thuốc khác, các bác sỹ đã bôi thuốc cho bé hàng ngày, vào những nơi tổn thương, rồi băng bó. Cứ mỗi khi thay băng là bé khóc lặng đi, nghe mà quá xót xa, có lần còn phải tiêm cả thuốc giảm đau cho bé. Vì đau đớn, bé khóc ngày, khóc đêm. Hai vợ chồng chị thay nhau bế con suốt hơn tháng trời đến rạc cả người. Chi phí lên tới cả gần 200 triệu trong khi cả gia đình phải bỏ hết cả công việc kiếm tiền để chăm con trong bệnh viện.

Quả thực, phương pháp điều trị bỏng hiện nay thường là dùng thuốc kháng khuẩn tại chỗ, làm sạch thường xuyên, thoa gel lên vết bỏng, rồi băng bó, dần dần cấy ghép da, phục hồi chức năng. Không ít bệnh nhân phải nằm viện nhiều tháng trời do những vết bỏng sâu không chịu khô, và quá trình tái tạo da diễn ra chậm. Bệnh nhân phải dùng rất nhiều loại thuốc, kể cả sau qua trình điều trị cấp tính. Rất nhiều trường hợp theo những bài thuốc tự chế hoặc qua ai đó mách bảo, đắp lá, dán cao, dẫn đến nhiễm trùng nặng. Và tất cả thiệt thòi đều thuộc về người bệnh và gia đình.

Smart A – dung dịch sát khuẩn các vết bỏng diệu kỳ

Smart A là dung dịch nước muối 0,5%, được cho qua công nghệ điện hóa, rồi qua màng lọc đặc biệt để trở thành một dung dịch có những hợp chất hoàn toàn khác so với ban đầu. Điều đó giúp cho dung dịch thành phẩm có khả năng sát khuẩn cực kỳ vi diệu, và vì thế, có rất nhiều ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, dung dịch sát khuẩn Smart A giúp nhiều bệnh nhân chóng lành bệnh mà mức chi phí cực thấp, chỉ vài trăm nghìn đồng đến một triệu đồng.

Cháu A., 6 tuổi, quê ở thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình bị bỏng nặng ở tay và đùi do ngã vào nồi canh vừa sôi. Sau khi bị bỏng, gia đình cháu đã đưa cháu tới nhà anh Hà Văn Nam, Giám đốc Công ty Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế, lúc 23 giờ đêm cùng ngày và đã được đội nhóm của Công ty dùng sản phẩm Smart A giúp đỡ. Hàng ngày được các cô chú dùng Smart A chăm sóc, cháu không cảm thấy đau, xót hay rát, cháu ngồi ngoan trong lòng mẹ và còn chơi đùa. Chỉ sau 6 ngày, vết thương ở tay và đùi bị bỏng đã khô. Đến nay, lớp vảy đang bong hết, lớp da mới đang được tái tạo, không để lại di chứng sẹo. Cháu An không cần dùng đến bất kỳ viên thuốc nào, và không phải vá da như nhiều trường hợp tương tự.

Chị Trần Thị Bích Liên, người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân A. cho biết: “Riêng nhóm em đã trực tiếp giúp cho hàng trăm bệnh nhân bỏng nặng trong hơn hai năm qua. Còn bỏng mức độ nhẹ thì nhiều lắm. Thời gian để các bệnh nhân trở lại bình thường kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, tối đa là một tháng. Phương pháp dùng Smart A chăm sóc bệnh nhân bỏng khá đơn giản. Chủ yếu dùng Smart A lau rửa vết thương, 4-6 tiếng một lần, và không cần băng bó. Smart A giúp sát khuẩn, làm khô các vết thương. Tiếp theo là hàng ngày dùng kéo cắt bớt các tế bào chết, lấy chỗ để cho da non mọc lên. Những việc này chúng em vừa làm vừa hướng dẫn người nhà bệnh nhân để họ tự chăm sóc nhau. Kết quả cuối cùng thường là bệnh nhân trở lại nguyên vẹn, không có sẹo và không bị dị tật.”

Theo giới khoa học, trong nước muối điện hóa có thành phần của Acid hypoclorous. Đây là chất có trong cơ thể con người và động vật, do bạch cầu sinh ra khi cơ thể có nhiễm khuẩn. Acid này có khả năng sát khuẩn cực mạnh, đối với cả các vi khuẩn và virut có hại, thâm nhập vào cơ thể. Đặc biệt Acid này rất lành, và an toàn đối với hệ lợi khuẩn, bởi nó chính là thứ vũ khí chống lại tác nhân gây hại cho cơ thể từ bên ngoài. Chính vì thế, chất này đã và đang được sử dụng rộng rãi trong ngành y dược. Tuy nhiên, vì là acid yếu, không bền, nên cần có phương pháp bảo quản phù hợp, và dung dịch Smart A đã thành công khi giữ được acid này trong dung dịch nhờ vào màng lọc đặc biệt và các hợp chất khác có trong dung dịch.

Đã đến lúc cứ bỏng là nghĩ đến Smart A?

Đây là câu hỏi mở dành cho các nhà nghiên cứu. Còn cộng đồng thì đang lan tỏa những điều tốt đẹp về tác dụng của sản phẩm này rồi. Smart A được dùng trong hơn 120 ứng dụng, chủ yếu cho các mục đích sát khuẩn cả bên trong và ngoài cơ thể. Ngoài ra, Smart A còn được dùng cho gia súc gia cầm và để làm sạch thực phẩm. Tác dụng của Smart A thì đã thấy rõ, người tiêu dùng có thể trải nghiệm để tự lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

PV