CLB Golf xứ Nghệ vô địch giải Golf các CLB tại Đà Nẵng

STNN – Với cách biệt 1 điểm so với đội xếp thứ 2, CLB Golf xứ Nghệ tại Đà Nẵng đã xuất sắc giành “ngôi vương” tại giải vô địch các CLB Golf TP. Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 do Hội Golf TP. Đà Nẵng tổ chức.

Ngày 26 và 27/5/2023, tại sân Golf Montgomerie Links thuộc BRG Đà Nẵng, Hội Golf TP. Đà Nẵng đã tổ chức giải vô địch các Câu lạc bộ (CLB) Golf tại TP. Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023. Giải đấu với sự tham gia của 10 CLB và nằm trong các hoạt động chào mừng Đại hội Hội Golf TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 3 (2023-2027).

Ngày 26-27/5/2023, Hội Golf TP. Đà Nẵng đã tổ chức giải Golf các CLB nhằm chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 3 sắp tới.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, CLB Golf xứ Nghệ tại Đà Nẵng đã xuất sắc lên ngôi vô địch với 1 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 là CLB DN82. Cụ thể, CLB Golf xứ Nghệ tại Đà Nẵng đã giành được 3,5 điểm ở ngày thi đấu Four-ball. Đến ngày thi đấu Single Match, CLB Golf xứ Nghệ tại Đà Nẵng đã xuất sắc giành được 7,5/8 điểm tuyệt đối với 7 trận thắng và 1 trận hòa.

Ở vị trí thứ 2, CLB DN82 (quy tụ các thành viên sinh năm 1982) cũng giành được 3,5 điểm trong ngày thi đấu Four-ball. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu Single Match thì CLB này chỉ giành được 6,5 điểm sau 6 trận thắng và 1 trận hòa. Xếp vị trí thứ 3 là CLB SLG với chỉ 0,5 điểm ít hơn so với CLB DN82.

Có thể nói, sự thành công của giải đấu đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ phong trào Golf trên địa bàn TP. Đà Nẵng cũng như hoạt động của CLB ở khu vực miền Trung. Giải đấu đã thực sự tạo ra một sân chơi lành mạnh, có tính cạnh tranh cao và lan tỏa thêm cảm hứng cho mọi người về Golf.

Giải vô địch các CLB Golf TP. Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 với 10 CLB tranh tài đã diễn ra rất hấp dẫn và thắm tình đoàn kết.

Bên cạnh đó, thông qua giải đấu, Ban tổ chức cũng hướng đến mục tiêu giao lưu, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch Golf ở TP. Đà Nẵng. Mặt khác, giải đấu cũng là cơ hội để tăng cường sức khỏe, ý chí và sự bền bỉ cho mỗi Golfer. Đồng thời, đây cũng là sự kiện lớn, quan trọng và là quyền lợi, trách nhiệm của các hội viên trong Hội Golf TP. Đà Nẵng.

Được biết, phong trào Golf tại TP. Đà Nẵng đang phát triển rất mạnh mẽ, với 200 Golfer năm 2019 thì nay đã tăng lên đến gần 1.500 Golfer. Do đó, Hội Golf TP. Đà Nẵng đang có kế hoạch để định hướng hoạt động sáng tạo và phù hợp hơn nhằm đưa phong trào Golf TP. Đà Nẵng được phát triển thuận lợi, theo hướng chuyên nghiệp hơn.

CLB Golf xứ Nghệ tại Đà Nẵng đã lên ngôi vô địch tại giải đấu lần đầu tiên này.

Về đội đương kim vô địch, CLB Golf xứ Nghệ tại Đà Nẵng được chính thức thành lập vào ngày 05/12/2021. Đây là một tổ chức thể thao tự nguyện của những người chơi Golf có quê quán Nghệ An và Hà Tĩnh, đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng cùng có sở thích chơi Golf. CLB cũng là nơi những Golfer tôn vinh nét đẹp văn hoá Việt Nam là tương thân tương ái và tuân thủ chuẩn văn hóa Golf quốc tế.

Ngoài ra, CLB Golf xứ Nghệ tại Đà nẵng cũng hướng tới đem lại các giá trị vui khoẻ, hữu ích cho các thành viên câu lạc bộ và cộng đồng. Đồng thời, ngoài việc giao lưu với các câu lạc bộ Golf khác, CLB Golf xứ Nghệ tại Đà nẵng cũng hướng đến mục tiêu lớn là tổ chức các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ cộng đồng, những người yếu thế.

Hồng Quân – Anh Đức