Fieldworker 1: Robot thông minh thu hoạch quả mâm xôi

STNN - Fieldworker 1 sử dụng công nghệ AI để cải thiện khả năng phát hiện độ chín của quả mọng, có thể thu hoạch quả mâm xôi với tốc độ nhanh và chất lượng cao.

figure-raspberry-1725432152.jpg

Fieldworker 1 phát hiện độ chín của quả mọng chính xác và hái với tốc độ không thua kém con người. Việc sử dụng công nghệ AI cho phép Fieldworker 1 phát hiện độ chín của quả mọng chính xác hơn so với các phiên bản trước đó. Fieldworker 1 sử dụng tần số quang phổ để loại bỏ bất kỳ sự “thiên vị” nào của con người khỏi quá trình phân tích độ chín của quả mọng và được kỳ vọng là "thu hoạch mà không ảnh hưởng đến chất lượng".

Fieldworker 1 có khả năng làm việc theo nhóm, một người vận hành có thể điều khiển nhiều robot trên khắp cánh đồng, do đó giảm đáng kể cường độ lao động trong quá trình thu hoạch và cải thiện hiệu quả thu hoạch.

Nhà sáng lập của Fieldwork - Martin Stoelen, chia sẻ: “Từ mô hình đầu tiên được phát triển vào năm 2016, chúng tôi đã đạt được những tiến bộ to lớn trong việc phát triển công nghệ. Chuyên môn của chúng tôi về robot nông nghiệp tự động đã cho phép chúng tôi chế tạo một hệ thống robot tiên tiến, tinh vi, mang lại lợi ích đáng kể cho những người trồng trọt hoạt động trong ngành công nghiệp quả mâm xôi tươi.”

Fieldwork cho biết họ đang hợp tác với Costa Group, một nhà sản xuất trái cây và rau quả tươi lớn của Úc. Thỏa thuận này sẽ chứng kiến ​​các robot của Fieldwork được triển khai để thử nghiệm tại các trang trại quả mọng Costa trong 12 tháng tới, với các thử nghiệm thực địa diễn ra từ quý 1 năm 2025.

Ông David Fulton, Tổng Giám đốc Điều hành của Fieldwork nói: "Chúng tôi đang nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ. Chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng với một số nhà trồng mâm xôi lớn nhất thế giới, đặc biệt là ở thị trường mục tiêu như Australia và Mỹ. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục phục vụ tốt các khách hàng của mình.

Thu Huyền (t/h)