Hoa Kỳ tung ra gói hỗ trợ 2 tỷ USD cho ngành trồng hoa

STNN - Những người trồng trọt đủ điều kiện có thể nhận được khoản hỗ trợ lên tới 125.000 USD giúp bù đắp chi phí sản xuất ngày càng tăng, và mở rộng thị trường.
hoa-ky-ho-tro-trong-hoa-stnn-1735025214.png
Công ty Star Roses and Plants của Mỹ sẽ ra mắt giống hoa hồng trà lai Martha Stewart vào năm 2026. Hoa có màu hồng và màu mơ, có mùi thơm của cam quýt và hoa kim ngân.

Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp (FSA) của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã khởi động Chương trình Hỗ trợ Tiếp thị cho Cây trồng đặc sản (MASC) vào ngày 10/12. Chương trình này cung cấp tổng cộng 2 tỷ USD trợ cấp trực tiếp cho những người trồng cây đặc sản ở Hoa Kỳ, bao gồm cả các công ty trồng hoa. 

Đây chỉ là lần thứ hai trong lịch sử USDA cung cấp hỗ trợ tài chính trực tiếp cho ngành hoa. Lần đầu tiên vào năm 2020, Hiệp hội Hoa Hoa Kỳ (SAF) đã vận động thành công để đưa những người trồng hoa vào chương trình hỗ trợ. 

Kate Penn, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Hoa Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi những người trồng hoa một lần nữa được công nhận là những người đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nông nghiệp và được đưa vào chương trình này, cung cấp những hỗ trợ rất cần thiết cho tương lai của ngành”.

Chương trình MASC sẽ hỗ trợ chi phí cho thiết bị xử lý và vận chuyển chuyên dụng có kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, đóng gói đặc biệt, khả năng vận chuyển nhanh chóng và nhân công. Các loại cây trồng đặc sản được hỗ trợ bao gồm trái cây sản xuất thương mại (tươi và khô), rau (bao gồm đậu và đậu Hà Lan khô, nấm, và hạt rau), các loại hạt, cây ươm, cây Giáng sinh, hoa, dược liệu và hương liệu, mật ong, hoa bia, xi-rô cây phong, trà, cỏ và hạt giống cỏ.

Quản trị viên FSA Zach Ducheneau cho biết: "Do tính chất dễ hỏng của trái cây, rau, hoa, cây giống và thảo mộc tươi, các nhà sản xuất phải đối mặt với chi phí tiếp thị và xử lý cao hơn. Qua chương trình hỗ trợ tiếp thị này, chúng tôi có thể hỗ trợ tài chính cho các nhà sản xuất những loại cây trồng này, giúp họ triển khai các hoạt động mở rộng và nâng cao chiến lược cũng như cơ hội tiếp thị hàng hóa, từ đó mở rộng mức tiêu thụ và thị trường của họ tại Hoa Kỳ".

Diệu Huyền (theo Zhongguo huahui yuanyi)