Kết nối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Thủ đô

Năm 2022, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt, giới thiệu, xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô. Điển hình, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các chương trình hàng Việt đã hỗ trợ lưu thông hàng hóa, cung ứng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng đa dạng của nhân dân, góp phần bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố.

Riêng Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức 7 phiên chợ hàng Việt, 5 tuần hàng Việt nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng bá, tiêu thụ nông sản, thực phẩm, trái cây, thủy sản; chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo đã tổ chức các hoạt động liên kết vùng, kết nối cung cầu. Tổng cộng có khoảng 2.000 nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố kết nối vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm… phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.

Theo Báo Hà Nội mới

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây