
Theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương, các chuỗi siêu thị Hàn Quốc này có kế hoạch giới thiệu tổng cộng 50 sản phẩm nông nghiệp thông minh trong năm nay và tăng gấp đôi khối lượng mua sắm vào năm 2024.
Sản phẩm trang trại thông minh hàng đầu mà Lotte nhắm đến là dâu tây, với khối lượng dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong năm nay. Khối lượng "rau có rễ sống" và các loại rau châu Âu nhạy cảm với nhiệt độ từ các trang trại thông minh hàng đầu cũng sẽ được mở rộng, bao gồm cả cà chua bi.
Nhà bán lẻ cho biết chiến lược này phản ánh nhu cầu gia tăng về rau xà lách do xu hướng chăm sóc sức khỏe. Họ cho biết doanh số bán rau có rễ sống đã tăng lên hàng năm kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2021, và năm ngoái, doanh số đã tăng gấp ba lần so với năm 2023. Công ty dự kiến sẽ giới thiệu nhiều loại rau thảo mộc được thu hoạch cùng với rễ, bao gồm rau diếp, rau mùi, húng quế và rau rocket - sản phẩm từ các trang trại thông minh.
Ông Jung Hye-yeon, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống tại Lotte Mart, cho biết: “Một trong những sản phẩm phù hợp với giá trị của chúng tôi trong việc cung cấp 'thực phẩm tươi ngon không bị hỏng cho khách hàng' chính là các sản phẩm nông nghiệp thông minh.”
“Chúng tôi có kế hoạch tích cực giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp áp dụng nhiều phương pháp canh tác tương lai, không chỉ từ trang trại thông minh, nhằm nâng cao nhận thức rằng 'sự tươi mới là Lotte.'”