Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” được Tổng Hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam triển khai từ tháng 3/2024 trên phạm vi toàn quốc. Trải qua gần 7 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dựa theo Quy chế xét tặng đã được phê duyệt, Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 88 thương hiệu, sản phẩm từ 420 sản phẩm nông nghiệp trên toàn quốc để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”. Trong số này sản phẩm Phân bón NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE của PVFCCo vinh dự góp mặt.
Phân bón NPK Phú Mỹ được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của châu Âu đã khắc phục được những nhược điểm của NPK sản xuất theo công nghệ thông thường, vì các chất dinh dưỡng, các thành phần hóa học theo công thức đều được “gói” trong một hạt phân, nhờ vậy khi chăm bón, cây trồng hấp thu dinh dưỡng một cách đồng đều, cân đối. Đồng thời, công nghệ này của NPK Phú Mỹ giúp các dưỡng chất trong hạt phân gắn kết bền chặt, kìm giữ với nhau nên giảm hiện tượng bay hơi, rửa trôi… nhờ đó gia tăng hiệu quả sử dụng phân bón, giúp bà con nông dân tăng hiệu quả kinh tế. Bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ ngày càng giành được sự tin yêu của bà con nông dân trên khắp các vùng miền của Tổ quốc.
Sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE là sản phẩm được PVFCCo dày công nghiên cứu, tinh chỉnh phù hợp với các loại cây trồng và các vùng thổ nhưỡng, sinh thái khác nhau. NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE có kích thược hạt nhỏ giúp tan nhanh cho cây hấp thụ nhanh chóng, có hàm lượng N cao, P và K cân đối, TE vừa đủ giúp cây trồng hấp thu nhanh, phát mạnh. NPK Phú Mỹ 20-10-10 + TE rất phù hợp cho giai đoạn bón thúc cho cây mía, thúc ra cơi đọt cho cây sầu riêng. Do hạt phân nhỏ và tan nhanh nên đặc biệt thích hợp chăm bón mùa khô khu vực Tây Nguyên cho các cây trồng như cà phê, hồ tiêu. Không chỉ cung cấp và duy trì cân bằng dinh dưỡng cho cây trồng, sản phẩm còn giúp cây trồng chống chọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhờ các nguyên tố vi lượng TE bổ sung trong từng hạt phân.
Qua nhiều năm năm triển khai, Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” ngày càng được quan tâm và hưởng ứng. Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” đã giúp cho nhiều địa phương, doanh nghiệp đưa thương hiệu nông sản, sản phẩm nông nghiệp, giống, vật tư, thiết bị nông nghiệp của đơn vị mình đến gần hơn với người tiêu dùng và tăng sức tiêu thụ trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới.